<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ripple พุ่งทะลุ 0.25 ดอลลาร์ ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับสามของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ XRP ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ power ระบบ Blockchain ของ Ripple หรือบริษัทผู้ให้บริการด้านโซลูชันการโอนเงินที่เจาะกลุ่มเป้าหมายสถาบันการเงินนั้นได้มีราคาที่พุ่งขึ้นมามากกว่า 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยพุ่งทะลุราคาที่ 0.25 ดอลลาร์ต่อ 1 XRP ทำให้เหรียญดังกล่าวขึ้นมาอยู๋อันดับที่ 3 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap รวมถึงมีมูลค่าตลาดรวมที่ 9.8 พันล้านดอลลาร์

ราคานั้นดูเหมือนว่าจะไต่ขึ้นมาก่อนงานอีเว้นท์ของ Ripple ที่ชื่อว่า Swell ที่จะถูกจัดขึ้นในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดาในวันที่ 16-18 ตุลาคมที่จะถึงนี้

โดยก่อนหน้านี้ความพยายามของทาง Ripple ในการออกมา hype งานดังกล่าวนั้นถือเป็นความล้มเหลว เนื่องจากผู้คนไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นตาม จึงทำให้หลังจากการประกาศเปิดตัวงานอีเว้นท์ดังกล่าวเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาร่วงลงมาจาก 0.289 ดอลลาร์ไปที่ 0.262 ดอลลาร์ภายในช่วงนั้น

ส่วนตลาดประเทศไทยอย่าง Bx นั้น เหรียญดังกล่าวได้มีการขึ้นของราคาเช่นกัน โดยมาอยู่ที่ 8.57 บาท หรือราวๆ 0.256 ดอลลาร์ และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 2,815,787 XRP

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่างานอีเว้นท์ Swell ของพวกเขาที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านั้นจะสามารถทำให้ผู้คนตื่นเต้นอีกครั้งได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น