<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Mastercard กล่าวโจมตี “Bitcoin คือขยะ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ajay Banga ซีอีโอของ Mastercard ได้ทวีคูณความรุนแรงในการกล่าวโจมตีทุกๆ สกุลเงิน Cryptocurrency ที่รัฐบาลไม่ได้เป็นเจ้าของว่า “ขยะ”

ดูเหมือนว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับบริษัท Mastercard และเมื่อถามถึงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับเทคโนโลยีในอนาคต Banga ก็ไม่ได้ชมเชยอะไรกับสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับมันในขณะนี้

ผู้ขัดขวางรายใหญ่

การที่รู้ว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่จะมา disrupt วงการตลาดเงินได้อย่างมากนั้น นักลงทุนสาย mainstream ดั้งเดิมในวงการการเงิน เริ่มที่จะรู้ตัวแล้วว่าพวกเขากำลังถูกคุกคาม

Banga ไม่ได้ขัดขวางไอเดียทั้งหมดในเรื่อง Blockchain และ Tokenization อย่างไรก็ตาม เขามีความเชื่อว่ามันควรที่จะต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลด้วย

“ถ้ารัฐบาลสร้างสกุลเงินดิจิทัล เราจะหาทางที่จะเข้าไปอยู่ในการแข่งขันนี้ เราจะให้บริการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับผู้ขาย รัฐบาลเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลนั้นน่าสนใจ แต่สกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ใช่ของรัฐบาลนั้นเป็นขยะ” เขากล่าว

ถ้อยคำทั่วไป

การโจมตี Bitcoin ของ Banga ไม่ได้ทำให้เกิดวิสัยทัศน์ใหม่ หรือกระตุ้นความกังวลใดๆ อีกทั้งมันยังไม่มีการงานวิจัยใดๆ มาสนับสนุนคำพูดของเขาด้วย เขาวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ในด้านความผันผวนของมัน และรวมถึงการใช้มันในทางผิดกฏหมายเช่นการโจมตีด้วย Ransomware

“ถ้าฉันจ่ายเงินสำหรับขวดน้ำใน Bitcoin วันหนึ่งมันก็จะกลายเป็นน้ำสองขวดสำหรับ Bitcoin ในวันอื่นๆ มันเป็น 9,000 ขวด สกุลเงิน Bitcoin มันไม่ได้เรื่อง เพราะทุกๆ สกุลเงินต้องการความมั่นคงและโปร่งใส มิเช่นนั้น ทุกกิจรรมที่คุณทำบนโลกนี้จะผิดกฏหมาย ทำไมค่าไถ่ไวรัส (Wannacry Ransomeware) ถึงถูกเก็บด้วย Bitcoin? หรือทำไมจีนถึงทำลาย Bitcoin ลองคิดดูสิ”

Banga ดูเหมือนจะเป็นคนสำคัญที่มีส่วนร่วมในเกมนี้ ด้วยเหตุนี้จึงไม่ยอมเรื่องนี้ง่ายๆ เขาพร้อมกับนายธนาคารและนักลงทุนแบบดั้งเดิมกำลังกลัว Bitcoin เนื่องจากว่าราคาของมันกำลังสูงขึ้นเรื่อยๆ และจะแตกเป็นฟองสบู่

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

การแบ่งฝ่ายของ The Wall Street

การแบ่งฝ่ายใน The Wall Street ดูเหมือนจะมีมากขึ้นทุกวัน เช่นเดียวกับ Jamie Dimon ผู้ซึ่งเรียก Bitcoin ว่า “การฉ้อฉล”

นาย Axel Weber อดีตประธาน Bundesbank และประธาน UBS กล่าวว่า:

“ฉันมักจะถามอยู่บ่อยครั้งว่าทำไมฉันจึงระแวงเกี่ยวกับ Bitcoin มันอาจเป็นเพราะอดีตของฉันเป็นนายธนาคารกลางมาก่อน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น