<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cryptocurrency ถือเป็นความเสี่ยงร้ายแรง” กล่าวโดยประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีแห่งประเทศรัสเซียวลาดิเมียร์ ปูตินได้ออกมากล่าวในที่ประชุมเมื่อวานนี้ว่า cryptocurrency นั้นถือเป็นความเสี่ยงที่ร้ายแรงในทางด้านการหลอกลวงและการฟอกเงิน

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว TASS นั้น นายปูตินได้ออกมากล่าวในงานประชุมที่โฟกัสไปในด้าน cryptocurrency และเทคโนโลยีด้านการเงิน โดยในที่ประชุมนั้น เขาได้ออกมากล่าวสนับสนุนเสียงในด้านการออกกฎหมายเกี่ยวกับการซื้อขาย cryptocurrency โดยกล่าวว่าทางรัสเซียควรที่จะต้องดูต่างชาติว่าควรจะทำอย่างไรในการออกกฎหมาย

ที่น่าสนใจคือในการประชุมนั้นความเห็นของนายปูตินดูเหมือนว่าจะยังคงยึดมั่นในแนวทางเดิม ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 เขาเคยออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่อง cryptocurrency มาแล้ว โดยบอกว่ามันเป็น “ปัญหาร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความนิยมในการใช้งาน” ทว่าในการพูดครั้งนี้เขาได้นำมันมาขยายความ

โดยกล่าวว่า

“สกุลเงินเสมือนจริงหรือ cryptocurrency กำลังเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ พวกมันกลายเป็น สิ่งที่ใช้เพื่อใช้จ่ายและสำหรับลงทุนในบางประเทศ โดยในขณะเดียวกันการใช้สกุลเงิน cryptocurrency นั้นก็ถือเป็นความเสี่ยงที่ร้ายแรงด้วย”

ในส่วนของเนื้อหาเกี่ยวกับกฎหมาย นายปูตินได้ออกมากล่าวสนับสนุนให้มีการร่างกฎหมายที่จะสามารถปกป้องผู้บริโภคและช่วยอำนวยความสะดวกทางด้านการแนะนำแนวทางในการใช้เหรียญเหล่านี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เราควรที่จะพัฒนาระบบกฎหมายที่ว่านี้ โดยอ้างอิงจากประสบการณ์ของประเทศอื่นๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในลักษณะแบบนี้ กล่าวคือปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน, ภาคธุรกิจและรัฐบาล และให้มีข้อกฎหมายที่สามารถปรับใช้งานได้กับนวัตกรรมด้านการเงิน” เขากล่าว

ความเห็นของเขามีขึ้นหลังจากที่ผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกลางออกมากล่าวว่าทางพวกเขาจะออกมาบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ให้บริการเทรดเหรียญ cryptocurrency ในประเทศเมื่อวานนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น