<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเมือง Abu Dhabi เผยแพร่แนวทางกฎหมายของการระดมทุนผ่าน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของประเทศ Abu Dhabi ได้ออกแนวทางใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะมีส่วนร่วมในการระดมทุนผ่าน Initial Coin 

Financial Services Regulatory Authority หรือ FSRA กล่าวว่าจะใช้กฏหมายต่อต้านการฟอกเงิน และใช้การทำ KYC ในการขาย token ซึ่งแบ่งเป็นหลักทรัพย์ (ขึ้นอยู่กับการตกแต่งและโครงสร้างพื้นฐาน) และสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ เช่นเดียวกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก เอเจนซี่กล่าวว่า มันจะมีส่วนช่วยในการขายและเผยแพร่ token blockchain ในแต่ละกรณี

หนังสือเวียนเก้าหน้าที่เผยแพร่แนวทางเกี่ยวกับการขายโทเค็นมีใจความว่าเหรียญเหล่านั้นจะตกอยู่ภายใต้หรือนอกคำจำกัดความของการรักษาความปลอดภัยภายใต้กฎหมายของอาบูดาบี เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวอาจแตกต่างกันไปในแต่ละโครงการและหน่วยงาน จึงเรียกร้องให้เอเจนซี่ช่วยกระตุ้นให้ผู้จัดงานที่จะระดมทุนภายในภูมิภาค “มีส่วนร่วมกับเราโดยเร็วที่สุดในกระบวนการระดมทุน”

นาย Richard Teng ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FSRA กล่าวในแถลงการณ์ว่า:

“ผู้ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมการระดมทุน ICO  และต้องการที่จะดำเนินการภายในกรอบที่เรากำหนดนั้น โปรดติดต่อเราเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกฏระเบียบที่เกี่ยวข้อง”

สำหรับ Token ที่ไม่ตกอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์จะกลายเป็นสินค้าโภคภัณฑ์แทน และเนื่องจากการที่ปัจจุบันเหรียญ cryptocurrency นั้นมีมากขึ้น ทำให้การเทรดจะไม่ถูกควบคุมโดย FSRA และการกำหนดข้อตกลงนี้ทำให้ FSRA ดูเหมือนว่าจะมีความสอดคล้องกับทาง Commodity Futures Trading Commission ที่เปิดเผยว่าจะควบคุมตลาดในสหรัฐฯในช่วงปลายปี 2015

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น