<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Ethereum ถูกเปิดให้ซื้อขายบนตลาด Nasdaq แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนแบบใหม่ที่จะโฟกัสไปที่เหรียญ Ethereum นั้นได้ถูกเปิดให้ซื้อขายบนตลาด Nasdaq Stockholm แล้ว

โดยอ้างอิงจากการประกาศเมื่อวานนี้โดย CoinShares ที่นำทีมโดยอดีตนักเทรดแห่ง JPMorgan Chase นามว่า Daniel Masters ที่ได้เปิดตัว exchange-traded note (ETN) สำหรับเหรียญ Ether หรือเหรียญคริปโตที่เอาไว้ใช้เป็นแก๊สให้กับ Blockchain ของ Ethereum โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเปิดตัว ETN ของ Bitcoin ให้นักลงทุนได้ทำการซื้อขายไปแล้วเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา

ETN นั้นจะทำหน้าที่คล้ายๆกับกองทุนที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้ โดยแทนที่จะให้นักลงทุนเข้าไปซื้อขาย asset ได้ทีละหลายๆ asset แต่นี่จะเป็นการให้นักลงทุนเข้าลงทุนได้แค่ asset เดียว

ซึ่งในลักษณะนี้ นักลงทุนที่ยังมีความกลัวที่จะเอาเงินทุนของพวกเขาไปลงทุนในเหรียญคริปโตหลายๆเหรียญ (บางเหรียญนั้นเพิ่งเกิดมาใหม่ และยังไม่มีกรณีศึกษาการใช้จริง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่อันตรายมาก) จะถูกตัดปัญหาในด้านดังกล่าว โดยที่พวกเขาจะได้เข้ามาลงทุนเฉพาะกับเหรียญ Ether และ Bitcoin หรือเหรียญสองเหรียญที่มีมูลค่าตลาดรวมมากที่สุด

นาย Masters ผู้สร้างแนวคิดหลักๆให้กับ CoinShares ที่มีความเชื่อว่าผู้คนหรือนักลงทุนควรที่จะสามารถเข้าถึงตลาดเหรียญ cryptocurrency ได้ผ่านตัวลงทุนแบบ ETN

โดยเขากล่าวว่า

“Bitcoin นั้นได้ disrupt แม้กระทั่งสกุลเงินธรรมดาและทองคำ และ ether ก็ disrupt ตลาดหุ้นและการระดมทุนเพื่อตั้งบริษัท”

บริษัท CoinShares ยังได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเปิด position ของการซื้อขาย Bitcoin ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 58,451 BTC หรือมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

รายละเอียดของ ETN

นาย Masters ได้ออกมาอธิบายถึงสิ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่เหมือนใคร โดยบอกว่ามันจะเป็น “การ passive แบบ 100%”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ซึ่งราคาระหว่าง ETN และเหรียญที่เกี่ยวข้องจะมีราคาความเกี่ยวข้องกันที่ 99% ด้วยความที่ว่าผลิตภัณฑ์ ETN นั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์นั้น ราคาของ note และ Ether อาจจะไม่เท่ากันไปในทุกครั้ง ซึ่งนักลงทุนสามารถที่จะทำกำไรของพวกเขาได้โดยขาย ether ETN ออกสู่ตลาด

นาย Masters ยังเผยอีกว่าทางพวกเขานั้นจะไม่มีการให้บริการ leverage (กู้ยืมเงินมาเทรด) แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ระบบดังกล่าวก็ยังต้องขึ้นอยู่กับ broker ผู้ที่นักลงทุนใช้บริการด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น