<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายชาวเนเธอร์แลนด์ยอมขายบ้านเพื่อมาซื้อ Bitcoin และกำลังรอคอยให้ราคาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Didi Taihuttu ดูเหมือนจะมีความเชื่อในตัวของ Bitcoin อย่างมาก

ชายอายุ 39 ปีนายนี้ได้ขายบ้านของเขาเพื่อนำมาซื้อ Bitcoin และในตอนนี้เขาก็ได้อาศัยอยู่กับครอบครัวของเขาในเต๊นท์ใกล้ๆกับเมือง Venlo ในประเทศเนเธอร์แลนด์ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์อื่นๆในบ้านเขาก็ถูกขายไปด้วยเช่นกัน และรวมถึงรถยนต์, รถมอร์เตอร์ไซ, รถจักรยานไฟฟ้า, ของเล่นเด็ก, เสื้อผ้าและรองเท้า

ภายหลังจากนั้น เขานำเงินที่ขายได้ทั้งหมดมาซื้อ Bitcoin และเหรียญ cryptocurrency อื่นๆ และคาดว่ามันจะทำให้เขารวยขึ้น

“หลายๆคนก็บอกว่า เอ็งแม่งบ้าไปแล้ว!” เขาให้สัมภาษณ์กับ Business Insider “แต่พวกเราเป็นครอบครัวนักผจญภัย และก็กำลังอยู่ในช่วงพนันอยู่ โดยในตอนนี้เราจึงจำเป็นต้องอาศัยอยู่แบบ minimalist ถ้าหากว่าคุณไม่ออกมาเสี่ยง ชีวิตนี้มันก็น่าเบื่อไป”

นาย Taihuttu คิดว่าสกุลเงินดิจิตอลอย่างเช่น Bitcoin และเทคโนโลยี Blockchain ที่หนุนหลังมันกำลังเปลี่ยนแปลงการเงินและธนาคาร

ด้วยเทคโนโลยี Blockchain นี้ จะไม่จำเป็นต้องมีบุคคลที่สามมาคั่นกลางในการส่งเงินหากันอีกต่อไป ซึ่งหากกล่าวง่ายๆก็คือธนาคารในปัจจุบันนั่นเอง

“อินเทอร์เนตนั้นถือเป็นการปฏิวัติข้อมูลข่าวสาร ผมคิดว่า Blockchain และ cryptocurrency กำลังจะมาปฏิวัติระบบการเงิน” กล่าวโดยนาย Taihutta “อีกภายใน 5 ปี ทุกๆคนจะกล่าวว่า: ‘รู้งี้ซื้อไว้แต่แรกก็ดี’ ซึ่งผมกำลังปรับตัวเข้าหามันอยู่”

เดินทางรอบโลกเป็นเวลา 9 เดือน

เมื่อช่วงฤดูร้อนของปี 2017 นาย Taihutta และภรรยาของเขาได้ตัดสินใจขายทุกอย่างในชีวิต พวกเขาเพิ่งจะกลับมาจากทริปในเอเชียและออสเตรเลียเป็นเวลา 9 เดือนกับลูกสาวสามคนของพวกเขา ซึ่งพวกเขาได้ไปเที่ยวที่อังกอร์วัดในกัมพูชา, ว่ายน้ำกับปลาโลมาในเมืองบริสเบน และไปเล่นน้ำที่ชายหาดในประเทศไทย

เมื่อปีที่แล้ว พ่อของนาย Taihuttu นามว่า John เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งด้วยอายุ 61 ปี

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก” กล่าวโดยนาย Taihuttu “ผมทำใจได้แล้ว ตอนหลังผมขายธุรกิจสอนคอมพิวเตอร์ของผมที่ทำมา 11 ปี และก็ออกไปเที่ยวกับครอบครัว”

เชื่อมั่นในคริปโต

ในช่วงทริปการเดินทางนั้น นาย Taihuttu ได้เอาแต่เจอผู้คนที่ใช้สกุลเงินดิจิตอล โดยเฉพาะในบาหลี ที่เขานั้นได้พบกับนักเทรดเหรียญคริปโตชาวแอฟฟริกาใต้คนหนึ่งที่ลาออกจากงานมาแล้ว 17 ปีและเข้ามาเทรดเหรียญคริปโต เขายังได้เจอกับชายชาวดูไบนักเทรด Bitcoin คนหนึ่งใกล้ๆกับเมือง Noosa ในรัฐ Queensland อีกด้วย

ภายหลังจากนั้นนาย Taihuttu ก็ได้ติดต่อกับพวกเขาทุกคนผ่าน Skype และช่วยกันวิเคราะห์ตลาด รวมถึงเทรดเหรียญคริปโตไปพร้อมๆกัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“พวกเขาเป็นกลุ่มคนที่มีประสบการณ์ด้านการเทรดสูงมาก” กล่าวโดยนาย Taihuttu “ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมกำลังขาดอยู่นิดหน่อย”

ก่อนหน้านี้เขาได้เข้ามาในวงการ cryptocurrency ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งตอนที่ราคามันยังอยู่แค่ประมาณต่ำกว่า 1 ยูโร

“ผมเป็นนักลงทุน ดังนั้นครั้งแรกที่ผมได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin ผมก็บอกกับตัวเองเลยว่า ต้องจัดหน่อยแล้ว”

ขุด Bitcoin ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์

เขากับเพื่อนๆได้ก่อตั้งธุรกิจด้านการขุดหลังจากที่ทำการซื้ออุปกรณ์ด้านการขุดและคอมพิวเตอร์มาเพื่อขุด Bitcoin และเมื่อมูลค่าของมันแตะ 100 ยูโรเมื่อปี 2013 เขาก็ตัดสินใจขายเหรียญทั้งหมดนั่น

“ถ้าตอนนั้นผมรู้ว่าอีกสี่ปีให้หลังมูลค่ามันจะพุ่งขึ้นมาเป็นหลายสิบเท่าแบบนี้ รู้งี้ผมคงไม่ขายมันหมดนั่นหรอก” กล่าวโดยนาย Taihuttu ในตอนนี้ “แต่หลังจากนั้นผมก็คิดว่าผมควรที่จะทำกำไร”

ทว่าภายหลังนาย Taihuttu ก็ต้องประสบปัญหา เมื่อตอนที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาอย่างรุนแรงเนื่องจากความไม่แน่นอนของสภาพตลาด สิ่งที่เขาต้องเจอก็คือค่าไฟฟ้าและค่าเช่าที่ที่เริ่มแพงขึ้นเรื่อยๆ

ภายหลังนาย Taihuttu จึงได้ไปลองซื้อเหรียญ Dogecoin

“ผมมีอยู่โคตรเยอะเลยแหละ แต่ไอ้เหรียญนั่นแทบจะไม่มีค่าอะไรเลย” เขากล่าว “ซึ่งเงินในพอทของผมตอนนั้นมีอยู่ประมาณ 200 ยูโรได้”

ในตอนท้ายสุดเขาก็เลิกขุดมาแล้วเป็นเวลาสองปี

Dogecoin กลายเป็นผู้ช่วยชีวิต

ในช่วงทริปเที่ยวรอบโลกของพวกเขานั้น เขาได้รับข้อความจากเพื่อนของเขาคนหนึ่งที่เคยเล่าเรื่อง Bitcoin ให้เขาฟังตอนแรก

“ดูเหรียญคุณสิ! ดูเหรียญคุณสิ!”

ในตอนนั้นมูลค่าของเหรียญ Dogecoin ได้พุ่งขึ้นไปถึง 10-20 เท่า

โดยในช่วงเมื่อกลางๆปีนี้ เมื่อมูลค่าของ Bitcoin วิ่งไปแตะที่ 3,000 ดอลลาร์นั้น เหรียญ altcoin อื่นๆก็ได้รับอานิสงตามด้วย ซึ่งเป็นช่วงที่ใครๆก็เริ่มหันมาพูดคุยเกี่ยวกับ cryptocurrency กันเต็มไปหมด

“ไอ้เหรียญ Dogecoin นั่นทำให้ผมรู้ว่า ในโลกนี้ก็ยังมีอะไรอีกเยอะ” กล่าวโดยนาย Taihuttu

สาเหตุที่เขาได้พบปะกับนักเทรดเหรียญคริปโตเป็นจำนวนมากในระหว่างเดินทางนั้นถือเป็นสัญญาณสำหรับเขา “มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ ผมคิด หลังจากนั้นผมจึงกลับเข้าไปหามันอีกครั้ง”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ขายบ้าน

หลังจากกลับมาที่บ้านของเขา นาย Taihuttu ก็รีบไปเข้าพบนายหน้าอสังหาริมทรัพย์โดยมีความต้องการที่จะขายบ้านของเขาเพื่อ 85 BTC ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวก็ถูกตั้งขายไว้เป็นเวลาแปดเดือน

ภายหลังจากนั้น มันก็ถูกขายออกไปในที่สุด ถูกซื้อไปโดยนักเทรดเหรียญคริปโตรายหนึ่ง เนื่องจากว่ามีสื่อเข้ามาตีพิมพ์เกี่ยวกับความ “แปลก” ของเขาทำให้มันถูกขายลงไปได้ในที่สุด

“เขามาที่บ้านหลังนั้นกับภรรยาของเขา และพวกเขาทั้งสองคนก็คิดว่ามันสุดยอดมาก” กล่าวโดยนาย Taihuttu

“ราคาขายที่ 300,000 ยูโรถูกปล่อยออกไปเรียบร้อยแล้ว” เขาเสริม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น