<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ทุกๆคนเขาตื่นเต้นเรื่อง Blockchain ไม่ใช่ Bitcoin” กล่าวโดยประธานของธนาคารโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานของธนาคาร World Bank หรือนาย จิม ยอง คิม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวของ CNBC โดยพูดให้การสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะที่กำลังแสดงความเห็นด้านบวกเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าวนั้น เขาได้ออกมาชี้ให้เห็นว่า Bitcoin นั้นมีความเสี่ยงสูง และเมื่อพิธีกรรายการถามเขาว่า Bitcoin จะสามารถเป็นสกุลเงินที่สามารถใช้การได้จริงหรือไม่ เขากล่าวว่า

“เทคโนโลยีนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกๆคนกำลังตื่นเต้นกับมันอยู่ แต่เราจะต้องจำไว้ด้วยว่า Bitcoin นั้นเป็นหนึ่งในไม่กี่ตัวอย่างการใช้งาน [ของเทคโนโลยี Blockchain] และบางครั้งที่เทคโนโลยี Blockchain ถูกนำไปใช้นั้น มันมักจะเกี่ยวกับเรื่องแชร์ลูกโซ่ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากถ้าเราจะคิดจะใช้มันจริงๆนั้น เราจะต้องแน่ใจว่ามันจะไม่ถูกใช้เพื่อเอารัดเอาเปรียบคนอื่น”

ธนาคารโลกนั้นมีหน้าที่เพื่อสนับสนุนรัฐบาลต่างๆทั่วโลกที่มีปัญหาด้านการเงินด้วยเงินกู้ ซึ่งองค์กรดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยออกมากล่าวว่ากำลังศึกษาเทคโนโลยี Blockchain ในการนำมาใช้ด้านความโปร่งใสในด้านการเงิน

นายคิมยังได้กล่าวเพิ่มในการสัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองของเขากับ Bitcoin ที่เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเขาได้นำมันไเปรียบเทียบกับบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนอย่าง Alibaba ที่มีข้อดีในด้านความเร็วและความแม่นยำในการทำธุรกรรม เขากล่าวว่าการทำธุรกรรมบนระบบของ Alibaba ด้วยเงินจำนวน 160,000 ดอลลาร์นั้นจะใช้เวลาเพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น และทางบริษัทยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมนั้นๆได้ด้วย โดยกล่าวว่า Bitcoin นั้นแทบไม่จำเป็น เมื่อโมเดลด้านการเงินในปัจจุบันสามารถทำแบบนั้นได้อยู่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น