<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริการกระเป๋าคริปโต Eidoo “เกรียน” ใส่ Jamie Dimon ได้ยอดดาวน์โหลดสองหมื่นคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บเหรียญ​ cryptocurrency นามว่า Eidoo เกิดไอเดียแผนการตลาดสุดโต่งสำหรับการระดมทุนผ่าน initial coin offering ( ICO) ของพวกเขา โดยทำการซื้อพื้นที่โฆษณาบนนิตยสาร The Wall Street Journal เพื่อ “เกรียนใส่” นาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan หลังจากที่เขานั้นกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในด้านอื้อฉาวเกี่ยวกับ Bitcoin มาแล้ว

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากที่นาย Dimon ออกมากล่าวออกสื่อว่า Bitcoin นั้นคือเรื่องหลอกลวง และยังได้มีการขู่พนักงานในบริษัทของเขาว่าจะทำการไล่คนที่แอบเทรด Bitcoin ออก พร้อมกับกล่าวว่าพวกนี้คือพวก “โง่” อีกด้วย ภายหลังเขาไม่หยุดแค่นั้น แต่ได้ออกมาโจมตี Bitcoin รอบสองโดยบอกว่า “มันไม่ใช่ของแท้ และมันจะต้องถูกรัฐบาลจัดการไปในท้ายสุด”

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทสตาร์ทอัพ Eidoo ได้ออกมาใช้จังหวะนี้ให้เป็นโอกาสด้วยการซื้อพื้นที่โฆษณาในนิตยสารของ Wall Street Journal แบบเต็มหน้า ซึ่งมีก็อปปี้โฆษณาที่เขียนว่า “บางทีนาย Jamie อาจจะไล่คุณออก แต่คุณจะมีอิสระในการเทรดในโลกของคริปโต”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ซึ่ง CTA (call to action) ของโฆษณาหน้านี้คือ QR code ที่อยู่ด้านล่างที่จะลิงค์ผู้ที่แสกนไปหน้าดาวน์โหลดแอพดังกล่าว

ทว่าโฆษณาในหน้าที่ว่านี้ไม่ได้มีราคาที่ถูกเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากว่าโฆษณาหนึ่งหน้ากระดาษเต็มๆของ Wall Street Journal โดยปกตินั้นมีราคาไม่ต่ำกว่า 350,000 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ามันเป็นอะไรที่คุ้มค่าสำหรับพวกเขามาก

“ผลตอบรับนั้นเป็นอะไรที่สุดยอดมาก”

กล่าวโดยตัวแทนของ Eidoo

“มีคนดาวโหลดไปแล้วกว่า 20,000 ยอดตั้งแต่ตอนเริ่มลงโฆษณา”

ซึ่งนั่นถือเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นที่มากกว่า 65% ตั้งแต่เมื่อวันนี้ เมื่อจำนวนยอดดาวโหลดนั้นได้แตะ 30,000 กว่าแล้ว ยิ่งไปดว่านั้น สื่อหลายๆสื่อก็ได้มีการนำเอาเรื่องดังกล่าวไปเขียนออกข่าวอีกมากมาย (รวมทั้งสยามบล็อกเชนนี้ด้วย)

ทาง Eidoo ยังวางแผนที่จะเปิดระดมทุนผ่าน ICO ซึ่งจะมีขึ้นภายในวันนี้อีกด้วย โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ พวกเขาได้ระดมทุนไปแล้วมากกว่า 81,700 ETH ซึ่งคิดเป็นประมาณ 26.5 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นาย Jamie Dimon ก็ยังไม่ได้ออกมาตอบรับแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น