<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในออสเตรเลียแจกเหรียญ Ether ให้นักเรียน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัยรัฐบาลแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลียกำลังเริ่มดำเนินการวิจัยด้าน consumer loyalty ที่จะให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยใช้เหรียญ Ether ในการซื้อสินค้าในร้านในรั้วมหาวิทยาลัย

แนวคิดดังกล่าวถูกริเริ่มขึ้นโดยมหาวิทยาลัย University of New South Wales (UNSW) ในการร่วมมือกับบริษัทสตาร์ทอัพ LoayaltyX โดยโปรแกรมดังกล่าวมีชื่อว่า Unity Rewards ที่จะสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสแกนและใช้งานที่ไหนก็ได้ในร้านที่อยู่ในรั้วของมหาวิทยาลัย

โปรแกรมดังกล่าวได้ถูกเปิดตัวขึ้นมาแล้วตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีผู้เข้าร่วมแล้วกว่า 500 คนที่เข้ามาสมัครสมาชิก ซึ่งจะหมดลงในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ (เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง) โดยผู้ที่เข้าร่วมจะได้เหรียญ Ether มูลค่า 5 ดอลลาร์มาแบบฟรีๆในทุกๆ 10 ธุรกรรมที่พวกเขาทำผ่านแอพ

คณะในมหาวิทยาลัยบางคณะก็ได้มาเข้าร่วมโปรแกรมนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งประกอบไปด้วยคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรม และคณะธุรกิจ ก่อนหน้านี้ก็มีมหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology แห่งประเทศสหรัฐฯที่แจก Bitcoin ทั้งหมดมูลค่า 500,000 ดอลลาร์ให้กับนักศึกษาแล้ว

ซึ่งก็เหมือนๆกัน เป้าหมายของโครงการของ UNSW และ LoyaltyX นั้นต้องการทำขึ้นมาเพื่อเก็บข้อมูลของนักศึกษาว่าพวกเขาจะนำเอาเหรียญ Ether ที่ได้ไปทำอะไรหลังจากที่ได้รับมันไปแล้ว

“เมื่อเดือนที่แล้วมูลค่าของเหรียญ Ether พุ่งขึ้นไปถึง 30% เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าสมาชิกเหล่านั้นจะทำอย่างไรกับสกุลเงินแบบนั้น vs ระบบแต้มแบบเก่า” กล่าวโดยนาย Andrew Lowe หรือ MD ของ LoyaltyX โดยเขากล่าวเพิ่มว่า

“พวกเรารู้สึกมั่นใจว่าพวกเขาจะต้องชอบมัน แต่ว่าตัวเลขจากงานวิจัยจะให้คำตอบที่แน่ชัดกับเรามากกว่า”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น