<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร่างกฎหมายเกี่ยวกับ Bitcoin ในประเทศออสเตรเลียได้รับไฟเขียวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการออสเตรเลียมีความคืบหน้าในการแก้ไขร่างพระราชบัญญัติใหม่ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงการแลกเปลี่ยนของ bitcoin ภายใต้กฎหมายของออสเตรเลียเป็นครั้งแรก

เมื่อวานนี้ทางรัฐสภาออสเตรเลียได้เผยแพร่บทบัญญัติที่มีการปรับปรุงใหม่ในรูปแบบไฟล์ PDF เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินและการต่อต้านการก่อการร้าย (AML / CTF) คณะกรรมการด้านกฎหมายและรัฐธรรมนูญวุฒิสภา ได้จัดลำดับความสำคัญของกฎระเบียบของผู้ประกอบการด้านการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ภายใต้ขอบเขตของศูนย์วิเคราะห์ธุรกรรมและการรายงานของออสเตรเลีย (AUSTRAC) หรือหน่วยงานข่าวกรองทางการเงินของประเทศและหน่วยเฝ้าระวัง

การทำตามข้อเสนอแนะ ในอุตสาหกรรมนี้ ‘เป็นการปฏิบัติที่ถูกต้อง’

คณะกรรมการกล่าว:

AGD ตั้งข้อสังเกตในรายงาน ในนั้นได้แนะนำว่าให้ใช้กฏหมาย AML/CTF และกฏระเบียบสำหรับสกุลเงินดิจิทัลและผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

และจุดเด่นของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลก็คือ:

  • การเรียกเก็บเงินจะช่วยให้อำนาจใหม่ๆ แก่ผู้บริหารระดับสูงของ AUSTRAC และทำให้เจ้าหน้าที่สามารถ “สร้างกฎเพื่อจำกัดขอบเขตของสกุลเงินดิจิทัลได้”
  • มีการลงโทษเป็นจำนวนมากสำหรับผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ลงทะเบียน ซึ่งทั้งหมดต้องรับผิดชอบอย่างเคร่งครัด
  • จะมีการลงทะเบียนเพื่อควบคุมการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลภายในหกเดือนนับจากการร่างกฏหมาย

คณะกรรมการจะได้รับความช่วยเหลือในการทบทวนกฎหมายฉบับปัจจุบันพร้อมด้วยคำแนะนำของฝ่ายอัยการสูงสุด (AGD)

การอ้างถึงข้อกังวลบางอย่างเกี่ยวกับระยะเวลาหกเดือนสำหรับการปฏิรูปคือสภานิติบัญญัติ ที่เรียกร้องให้มีการแนะนำเกี่ยวกับการยกเว้นสำหรับธุรกรรมที่มีมูลค่า “ต่ำกว่า” 1,000 ดอลล่าร์ ในการแลกเปลี่ยน Bitcoin และสภานิติบัญญัติยังเรียกร้องให้มีการจำคุกเนื่องจากกระทำความผิดในระหว่าง 2-4 ปีและมากถึง 7 ปี ในกรณีที่รุนแรง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

รายงานฉบับล่าสุดชี้ให้เห็นถึงความวิตกกังวลจากบริษัทสตาร์ทอัพระบบ payments ของออสเตรเลีย ที่ชื่อ Living Room of Satoshi ที่ช่วยให้ชาวออสเตรเลียสามารถชำระเงินด้วย Bitcoin ได้ บริษัท Startup มีการเติบโตอย่างมาก และมีการเก็บค่าใช้จ่ายในครัวเรือนจำนวน 5 ล้านดอลล่าร์ด้วย cryptocurrency นับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนเมษายนตั้งแต่ปี 2014

บริษัทสตาร์ทอัพดังกล่าวนี้ได้เรียกร้องให้มีการยกเว้นกฎระเบียบสำหรับการชำระเงินที่มีมูลค่าน้อยด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่มีราคาต่ำกว่า 1,000 ดอลล่าร์

นี่คือข้อความที่ตัดตอนมาจากการแก้ไขของคณะกรรมการ:

บริษัท Living Room of Satoshi  ได้กล่าวว่าการใช้ข้อกำหนด AML / CTF ในการชำระเงินที่มีมูลค่าน้อยจะเป็นอุปสรรคสำคัญต่อธุรกิจค้าปลีกที่ยอมรับการชำระเงินที่มีมูลค่าต่ำกว่า 1,000 เหรียญ ด้วยรูปแบบสกุลเงินดิจิทัล จึงควรยกเว้นการชำระเงินที่มีมูลค่าต่ำเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเก็บเงินและเพื่อที่จะจำกัดผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็ก

ท้ายที่สุดคณะกรรมการแนะนำว่าการร่างกฏหมายนี้จะสามารถผ่านได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น