<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลนิธิเกตส์จะใช้เทคโนโลยีของ Ripple มาช่วยในการจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ Bill and Melinda Gates Foundation ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ open-source ตัวใหม่สำหรับใช้จ่ายเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงธนาคาร โดยซอฟต์แวร์ตัวนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัทสตาร์ทอัพ Ripple

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวานนี้ ความร่วมมือกันดังกล่าวจะยังมีบริษัท Mojaloop ที่จะเป็นผู้ช่วยประสานการทำงานร่วมกันระหว่างสถาบันการเงิน, ผู้ให้บริการด้านการเงิน และรวมถึงบริษัทอื่นๆที่ให้บริการผู้ยากไร้ที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงธนาคาร โดยเทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้นั้นคือโพรโตคอล Interledger ที่ถูกสร้างโดย Ripple ที่มีความสามารถในการทำธุรกรรมระหว่างเครือข่ายด้านการเงินที่แตกต่างกัน

นอกเหนือจาก Ripple แล้วยังมีบริษัทด้านนวัตกรรมการเงินอื่นๆอีกที่เคยเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ว่านี้ ซึ่งแอพที่ว่านี้ถูกพัฒนาออกมาจากโครงการของพวกเขาที่มีชื่อว่า Level One Project ที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือคนยากจนที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงบริการด้านการเงินจากธนาคาร ด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยี Blockchain

มูลนิธิเกตส์ก่อนหน้านี้ได้พยายามตัดสินใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีของแอพดังกล่าวมาตั้งแต่ต้นปี 2015 แล้ว รวมถึงการพิจารณานำมันมาใช้เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายด้านการเงินที่กำลังกระจัดกระจายอยู่ในตอนนี้

“ความสามารถในการทำงานร่วมกันของระบบจ่ายเงินผ่านดิจิตอลได้กลายเป็นเรื่องที่ยากที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินที่พวกเขาต้องข้ามผ่านไปให้ได้ ด้วยความร่วมมือกับ Mojaloop นี้จะทำให้หุ้นส่วนด้านเทคโนโลยีได้มีโซลูชันตัวใหม่ที่สามารถนำไปใช้กับบริหารอะไรก็ได้ และเราจะทำการเชิญธนาคารและรวมถึงอุตสาหกรรมด้านการจ่ายเงินเพื่อมาทดสอบเครื่องมือตัวนี้” กล่าวโดยนาย Kosta Peric หรือรองผู้อำนวยการของมูลนิธิเกตส์

นอกเหนือจาก Mojaloop นั้นยังมีบริษัทด้านโทรศัพท์มือถืออื่นๆเข้ามาช่วยพัฒนาระบบ API อีกด้วย เช่น Ericsson, Huawei, Mahindra Comviva และ Telepin

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น