<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง WikiLeaks กล่าวขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯสำหรับรายได้จาก Bitcoin กว่า 50,000%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Julian Assange หรือผู้ก่อตั้ง WikiLeaks ได้ออกมาโพสบนโซเชียลของเขาว่าองค์กร WikiLeaks ได้มีรายได้กว่า 50,000% ในรูปแบบ Bitcoin ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณรัฐบาลของสหรัฐอเมริกา

บริษัท WikiLeaks ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เอาข่าวฉ้อฉลภายในของรัฐบาลสหรัฐฯออกมาตีแผ่ผ่านเว็บ พวกเขาหาเลี้ยงชีพด้วยการรับเงินบริจาคเท่านั้น อย่างไรก็ตามในปี 2010 นาย Assange ได้ออกมาเคลมว่ารัฐบาลสหรัฐฯได้บังคับให้ Visa และ Mastercard เล่นไม่ซื่อด้วยการปิดกั้นการเข้าถึงการทำธุรกรมผ่านธนาคารของพวกเขา ซึ่งทั้ง PayPal และ American Express ก็รู้เห็นด้วยเช่นกัน ซึ่งมีรายงานว่าในขณะนั้น WikiLeaks สูญเงินไปกว่า 10 ล้านกว่าปอนด์ในรูปแบบของเงินบริจาคในช่วงปี 2010-2011

อย่างไรก็ตาม ในการทวีตของของนาย Assange เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมานั้น เขาได้ขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯที่มาบล็อกบัญชีธนาคารของพวกเขา รวมถึงโพสภาพกราฟของราคา Bitcoin ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2010 และ 14 ตุลาคม 2017 โดยทางผู้ก่อตั้ง WikiLeaks กล่าวว่าทางพวกเขาได้หันมาพึ่งพิง Cryptocurrency หลังจากที่ถูกรัฐบาลเล่นไม่ซื่อกับพวกเขา ทำให้พวกเขามีกำไรไปประมาณ 50,000%

ณ ตอนนี้ address กระเป๋า Bitcoin สำหรับใช้บริจาคของ WikiLeaks มีผู้บริจาคไปแล้วกว่า 7.5 BTC หรือคิดเป็นเงินประมาณ 42,870 ดอลลาร์ และยังชี้ให้เห็นว่า Bitcoin นั้นถือเป็นช่องทางการจ่ายเงินที่นิยมมากสำหรับ WikiLeaks ซึ่งหากนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้น มีธุรกรรมมากกว่า 26,000 ธุรกรรมที่ถูกส่งเข้ามาในกระเป๋านี้

เมื่อช่วงตอนที่นาย Assange ออกมาเผยว่าองค์กรของเขาจะรับบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิตอลนั้น Satoshi Nakamoto ดูเหมือนว่าจะไม่เห็นด้วย

โดย Satoshi ได้ออกมากล่าวใน Bitcointalk ว่า

“ไม่น่า อย่ามาเลย โปรเจ็คนี้จำเป็นที่จะต้องค่อยๆเติบโตไปเรื่อยๆเพื่อที่ซอฟต์แวร์จะได้มีเสถียรภาพ ผมขอให้ WikiLeaks อย่าพยายามใช้ Bitcoin เลย เพราะตอนนี้ Bitcoin เป็นกลุ่มเล็กๆที่ยังอ่อนอยู่ พวกคุณคงจะไม่ได้อะไรไปมากกว่าเงินทอนในกระเป๋าหรอก และคุณจะหาเรื่องมาให้พวกเรา และพวกเราจะถูกทำลายในที่สุด”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการบริจาคโดยใช้ cryptocurrency สำหรับบริษัทไม่แสวงหาผลกำไรนั้นจะถือเป็นของคู่กัน โดยนอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว ทาง WikiLeaks ยังได้เผยให้เห็นในช่วงเดือนสิงหาคมว่าพวกเขายังรับบริจาคเป็น Zcash อีกด้วย

ซึ่งนั่นถือเป็นเหรียญที่สามที่พวกเขารับนอกเหนือจาก Bitcoin และ Litecoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น