<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 5,300 ดอลลาร์หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่ได้ไม่นานนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปแตะ 5,210 ดอลลาร์ ซึ่งสูญเสียมูลค่าไปถึง 400 ดอลลาร์ภายในวันเดียว ซึ่งถือเป็นการร่วงที่แรงที่สุดในเดือนนี้เลยก็ว่าได้

การร่วงดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจากนักลงทุนในหลายๆประเทศเช่นเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และฮ่องกงที่ร่วมใจกันเทขาย ซึ่งร่วงลงมาจากจุดสูงสุดของวันนี้จาก 5,648 ดอลลาร์สู่ 5,210 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Bitfinex โดยราคาของ Bitcoin นั้นเริ่มที่จะมีอาการร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยการซื้อขายนั้นมีราคาที่ 5,525 ดอลลาร์เมื่อช่วงบ่ายโมงตรง ก่อนท่ีจะร่วงลงอย่างรุนแรง โดยในเวลา 1 ชั่วโมงนั้น ราคาได้ร่วงลงไปที่ 5,385 ดอลลาร์ ก่อนที่ในชั่วโมงถัดไปจะไปถึงจุดต่ำสุดในรอบ 5 วันที่ 5,210 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin นั้นร่วงลงมาเกือบ 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การเทขายนั้นเกิดจากเว็บ Bitfinex ตามมาด้วย Bithumb ของเกาหลีใต้และ bitFlyer ของญี่ปุ่น

ในขณะที่ตัวบ่งชี้ในด้านปัจจัยพื้นฐานว่าทำไมราคาถึงร่วงนั้นยังไม่ค่อยชัดเจนนัก แต่ทาง Bloomberg ได้รายงานว่าทาง Futures Trading Commission แห่งประเทศสหรัฐฯออกมาประกาศว่าเหรียญ ICO บางตัวนั้นต้องถูกพวกเขาตรวจสอบ จึงทำให้นักลงทุนแห่กันแย่งขาย

ส่วนในประเทศจีนนั้น ผู้นำสี จิ้นผิงกำลังเตรียมตัวขึ้นรับตำแหน่งประธานาธิบดีในสมัยที่สอง เมื่อการประชุม National Congress ครั้งที่ 19 ของพรรคคอมมิวนิสต์นั้นได้เริ่มมีขึ้นในวันนี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น