<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นยังไม่โตเต็มที่ที่จะทำให้ถูกกฎหมาย” กล่าวโดยประธานของธนาคารกลางยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั้นยังไม่โตเต็มที่ที่จะทำให้ถูกฎหมาย” กล่าวโดยประธานของธนาคารกลางยุโรป

นาย Mario Draghi หรือประธานของธนาคารกลางแห่งยุโรป European Central Bank (ECB) ได้ออกมากล่าวว่า cryptocurrency นั้นยังไม่ “โตเต็มวัย” เพียงพอที่จะทำให้ถูกกฎหมาย

โดยอ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าว CNBC นั้น นาย Mario ได้ขึ้นพูดแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า

“อะไรก็ตามที่มันใหม่ ที่ผู้คนตั้งความหวังมันไว้สูงและนั้นมักจะมีความไม่แน่นอนด้วย ในตอนนี้พวกเราคิดว่า ตราบใดที่ Bitcoin และ cryptocurrency ยังเป็นเรื่องที่น่ากังวล พวกเราไม่คิดว่าเทคโนโลยีนี้ยังโตพอที่จะถูกทำให้ถูกกฎหมายได้”

ความเห็นของเขามีขึ้นต่อคำถามที่ถูกถามเกี่ยวกับศักยภาพของ cryptocurrency โดยนาย Mario ยังกล่าวว่าหนึ่งในบทเรียนของวิกฤตการเงินนั้นคือการ “ถนอม” ประโยชน์ของนวัตกรรมอย่าง Bitcoin ในขณะที่ยังต้องระวังเรื่อง “ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น” ด้วย

ความเห็นของเขาเกิดขึ้นหลังจากการประชุม European Parliament’s Committee เมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเงินที่บอกว่าพวกเขาไม่มีอำนาจในการควบคุมหรือห้าม cryptocurrency ได้

ในขณะที่นาย Mario กำลังเฝ้าดูเทคโนโลยีเติบโตไปเรื่อยๆนั้น นาง Christine Lagarde หรือ MD ของ IMF เมื่อไม่นานนี้ได้ออกมากล่าวว่า cryptocurrency นั้นควรที่จะต้องถูกจับตาดูอย่างจริงจัง และมันมีศักยภาพที่จะ disrupt ทุกๆวงการอย่างรุนแรง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น