<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cryptocurrency จะต้องถูกจับตาดูอย่างจริงจัง” กล่าวโดย MD ของ IMF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Christine Lagarde หรือ MD ของ international monetary fund (IMF) ได้ออกมาเตือนธนาคารกลางและสถาบันการเงินทั่วโลกให้จับตาดู cryptocurrency ให้ดี

โดยนาง Lagarde ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในงานประชุมประจำปีของ IMF ในกรุง Washington D.C. ประเทศสหรัฐฯ

“ฉันคิดว่าเราจะได้เห็นการ disrupt ที่ยิ่งใหญ่ในเร็วๆนี้”

โดยอ้างอิงจากนาง Lagarde นั้น เหรียญ cryptocurrency อาจจะสามารถเป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาสกุลเงินภายในของ IMF ได้ หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ Special Drawing Right (SDR)

เธอกล่าวว่า “เรากำลังพยายามศึกษาหาวิธีการในการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาปรับใช้กับ Special Drawing Right ที่จะทำให้มันมีประสิทธิภาพมากขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น”

ทาง IMF ได้ทำการศึกษาค้นคว้าเทคโนโลยี Blockchain มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยจะโฟกัสไปที่การใช้จ่ายระหว่างประเทศ รวมถึงตรวจดูความเป็นไปได้ในอนาคตว่าจะสร้างเป็นเหรียญดิจิตอลที่รองรับโดยธนาคารกลางด้วย

ที่น่าสนใจคือ นาง Lagarde ดูเหมือนว่าจะเป็นผู้สนับสนุนการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวแบบเต็มตัว

โดยเธอได้ขึ้นพูดในงานประชุมหนึ่งในกรุงลอนดอนเมื่อเดือนที่แล้วโดยบอกว่า “การหันหลังให้กับ Cryptocurrency อาจไม่ใช่เรื่องฉลาด” อีกทั้งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เธอกล่าวว่าเทคโนโลยี distributed ledger tech (DLT) จะสามารถใช้เพื่อต่อต้านการฉ้อโกงด้านการเงินและการให้เงินสนับสนุนผู้ก่อการร้ายได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เธอยังทิ้งท้ายในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เกี่ยวกับนาย Jamie Dimon ที่เคยออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นเป็นเรื่องหลอกลวงเมื่อเดือนที่แล้ว โดยบอกว่า

“จริงๆแล้วมันมีมากกว่านั้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น