<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดประมูลหนึ่งในประเทศอิตาลีเริ่มเปิดให้ลูกค้าประมูลโดยใช้ Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดประมูลแห่งหนึ่งในประเทศอิตาลีนามว่า Sant’Agostino อาจกล่าวได้ว่าเป็นที่แรกของประเทศที่เปิดให้ผู้ประมูลสินค้าสามารถเรียกราคาเป็น Bitcoin ได้

โดยอ้างอิงจากบทความของ Geo TV นามว่า “โรม: ตลาดประมูล Sant’Agostino กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่านักประมูลที่เข้าร่วมการขายครั้งต่อไปจะสามารถกำหนดราคาเป็น Bitcoin ได้ ซึ่งถือเป็นที่แรกของโลก อ้างอิงจากนักประมูล”

การประมูลครั้งแรกของโลกด้วย Bitcoin

การประมูลดังกล่าวนั้นจะมีขึ้นด้วยสินค้ากว่า 600 ชนิดซึ่งจะประกอบไปด้วยเฟอนิเจอร์และสิ่งของตกแต่งบ้านอื่นๆ ซึ่งสินค้าทุกชนิดสามารถที่จะถูกซื้อได้ด้วย Bitcoin ผ่านการ “เรียกราคา” ยิ่งไปกว่านั้นทาง Sant’Agostino จะเพิ่มสินค้าประเภทเครื่องเพชร, นาฬิกาข้อมือ และงานศิลปะต่างๆ ที่สิ่งของเหล่านี้สามารถถูกเรียกราคาเป็น Bitcoin ได้เช่นกัน

“การจ่ายด้วย Cryptocurrency นั้นได้รับอนุญาตในงานประมูลที่จะมีในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยเช่นกัน โดยจะมีตั้งแต่งานภาพวาดไปจนถึงเครื่องเพชรและนาฬิกาข้อมือ”

ซึ่งนั่นหมายความว่าในอนาคต วงการการประมูลสินค้าอาจมีการนำเอา Bitcoin หรือ cryptocurrency อื่นๆมาใช้เป็นหนึ่งในตัวเลือกการจ่ายเงินค่าประมูลสินค้าอีกมากมาย

งานประมูลก่อนหน้านี้ที่ Bitcoin ถูกขาย

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทาง Sant’Agostino ออกมาเคลมว่าตลาดการประมูลสินค้าของพวกเขาด้วย Bitcoin ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของโลกนั้น ก่อนหน้านี้เคยมีงานประมูลที่ Bitcoin ถูกนำมาใช้เป็นสินค้าในการประมูลแล้ว

ซึ่งการประมูลเหล่านั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ถูกเปิดขายด้วยสภาพแวดล้อมและความตั้งใจ “ที่เป็นบวก” สักเท่าไรนัก เนื่องจากว่า Bitcoin ที่ถูกนำมาเปิดประมูลเป็นของกลางที่ถูกรัฐบาลและตำรวจยึดมาได้จากการจับกุม อย่างเช่นเคสของ Silk Road ที่นาย Ross Ulbricht ถูกจำคุกและยึด Bitcoin มาขาย จนเงินที่ได้จากการประมูลนั้นก็มาเข้ากระเป๋าของรัฐบาลสหรัฐฯ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นอกจากนี้ยังมีงานประมูลของรัฐบาลสวีเดนที่เพิ่งเกิดขึ้นไปเมื่อไม่นานมานี้ที่จัดขึ้นโดยหน่วยงาน Kronofogden โดยมี Bitcoin เป็นจำนวนทั้งหมด 0.6 BTC ที่ถูกขายไปเป็นเงินจำนวน 43,000 kroner หรือคิดเป็นประมาณ 6,841 ดอลลาร์ในช่วงนั้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น