<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัท Micosoft ท้าท้าย Swift ให้ “สร้างแอพ Blockchain ที่มีประโยชน์หน่อย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Satya Nadella หรือ CEO ของ Microsoft กล่าวปิดงาน Sibos 2017 ด้วยน้ำเสียงที่น่ากลัวเชิงท้าทาย

ในวันที่สามของการประชุมทางการเงินประจำปี ที่ผู้ให้บริการทางด้านระบบส่งข้อความระหว่างธนาคารทั่วโลก SWIFT เป็นเจ้าภาพนั้น นาย Nadella ได้อธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์ในการทำงานร่วมกันระหว่าง บริษัท Startup ด้าน Fintechs ด้วยกันเกี่ยวกับความสำคัญของระบบ blockchain

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนจะไม่ใช่เป็นเพียงแค่การพูดปิดประชุม

จากคำถามที่ถูกถามบนเวที โดย CEO ของ Swift หรือนาย Gottfried Leibbrandt ว่า ถ้าระบบ Blockchain ถูกทำลายจะเป็นไปได้ไหม? แต่นาย Nadella ก็ตอบโต้อย่างรวดเร็ว

เขาบอกกับผู้ชมว่า:

“มันมีความก้าวหน้าที่สามารถเป็นรูปธรรมที่แท้จริงได้ แต่ผมว่าตอนนี้มันอยู่ในมือของคุณแล้ว และมันสามารถที่จะแปลงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ได้อย่างแน่นอน”

นาย Nadella แสดงความท้าทายอย่างเห็นได้ชัดต่อบริษัท Swift โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Platform ที่เชื่อมโยงธนาคาร 11,000 แห่งทั่วโลก เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้พวกเขาเคยทดลองระบบ Blockchain และประสบผลสำเร็จมาแล้ว ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวอาจส่งผลให้บริการช่วยโอนเงินระหว่างประเทศที่พวกเขาใช้อยู่ในปัจจุบันล้าสมัยไปเลย

ความคิดเห็นของนาย Nadella เน้นไปที่ระบบ Blockchain ของ Microsoft ที่งาน Sibos และการสนับสนุนระบบ Blockchain ของบริษัทผ่านแพลตฟอร์ม Azure บนระบบ Cloud

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ในบันทึกส่วนตัวของเขาได้บอกว่า เขาอยู่ในจุดที่ตัวเองพอใจแล้ว ในช่วงเวลาที่เขาทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ที่บริษัท Microsoft และเทคโนโลยี Blockchain จะช่วยมาเติมเต็มความปรารถนาในตัวเขา

“นับตั้งแต่ที่ผมอยู่ในอุตสาหกรรมนี้มา พวกเราทุกคนล้วนหาวิธีการกระจายข้อมูลที่สามารถไว้ใจได้และอนุญาตให้หลายๆ องค์กรเข้ามาทำงานร่วมกันได้อย่างดี” เขากล่าวต่อว่า:

“ระบบ Blockchain และ distributed ledger ผมว่าถ้าเอาสองอย่างนี้มาทำงานร่วมกัน ผมเชื่อว่ามันต้องมีความหมายอย่างแน่นอน”

ภาพจาก CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น