<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Swift ทำการทดสอบ Blockchain Smart Contract สำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Swift หรือผู้ให้บริการทางด้านระบบส่งข้อความระหว่างธนาคารทั่วโลกนั้นได้สำเร็จการทดสอบ blockchain proof-of-concept โดยมีหุ้นส่วนเป็นบริษัทสตาร์ทอัพนามว่า SmartContract

โดย proof-of-concept ดังกล่าวถูกเปิดเผยเมื่อวานนี้ ซึ่งมันเป็นโครงการแรกที่ทำการทดสอบใช้ ChainLink เวอร์ชัน 1.0 ของ SmartContract ที่จะสามารถทำให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่อ smart contract กับฟีดข้อมูล, API ของเว็บ และช่องทางในการจ่ายเงินต่างๆ

ในขณะที่รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวยังไม่เป็นที่เปิดเผยมากนัก นาย Sergey Nazarov หรือผู้ก่อตั้งบริษัท SmartContract ได้ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า

“พวกเราได้ทำการทดสอบระบบ PoC กับ Swift ในขั้นตอนที่ 1 สำเร็จไปได้ด้วยดีแล้ว และกำลังพูดคุยกันเกี่ยวกับการต่อยอดโครงการจากในส่วนที่เราทำเสร็จแล้ว”

โดยก่อนหน้านี้ชื่อของผลิตภัณฑ์ ChainLink มีชื่อว่า SmartContract Oracle แต่ก็ถูกรีแบรนด์ในภายหลัง

การขายเหรียญ

บริษัทสัญชาติอเมริกัน SmartContract ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยถือเป็นหนึ่งในบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain ที่ถูกเลือกโดย Swift ให้มาเซ็นสัญญาในงานประชุม Sibos เมื่อปีที่แล้ว โดยตัวแทนจาก Swift ได้ยืนยันว่าพวกเขาได้เป็นลูกค้าของ SmartContract เต็มตัวแล้ว โดยในขณะนี้ทาง Swift กำลังทำการพัฒนาโครงการ blockchain หลายๆโครงการกับ vendor บริษัทอื่นๆอยู่

หลังจากได้รับเลือกโดย Swift แล้วนั้น บริษัท SmartContract ยังได้เป็นหุ้นส่วนกับ Ari Juels จาก blockchain think tank IC3 เพื่อเป็นผู้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับราคาเหรียญ ether/ดอลลาร์ แบบรายวันให้กับ TownCrier oracle อีกด้วย

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือบริษัทดังกล่าวกำลังเตรียมตัวเปิดขายเหรียญ ICO ช่วง pre-sale โดยเหรียญดังกล่าวมีนามว่า LINK โดยจะมีการประกาศช่วงเปิดขายแบบเป็นทางการในภายหลังอีกทีหนึ่ง

อ้างอิงจาก SmartContract นั้น เหรียญดังกล่าวจะถูกใช้เพื่อเป็นตัวขับเคลื่อนเครือข่ายของพวกเขา โดยอีเมลล์ที่ถูกส่งไปหาผู้ใช้งานนั้นอธิบายว่า

“เหรียญ LINK จะถูกใช้เพื่อจ่ายให้กับโนดของ ChainLink ในการเข้าร่วมกับเครือข่ายของ ChainLink โดยจะส่งสามารถทำให้ระบบเครือข่ายนั้นเป็นระบบกระจายได้อย่างเต็มตัว”