<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“นักผจญภัยที่แท้จริงควรจะลงทุนใน Bitcoin สัก 10%” กล่าวโดยเศรษฐีพันล้าน Mark Cuban

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถ้าหากว่าคุณถามนักลงทุนระดับพันล้านอย่างนาย Mark Cuban ถึงคำแนะนำว่าทำอย่างไรถึงจะรวย คุณอาจจะได้รับคำตอบที่ค่อนข้างซับซ้อนหน่อย

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจาก “ไกด์สอนวิธีรวยจากนาย Mark Cuban” นั้น วิธีการก่อสร้างฐานะนั้นอาจจะฟังดูน่าตื่นเต้นน้อยกว่าที่ทาง Hollywoord แนะนำ กล่าวคือการซื้อกองทุนรวมที่สามารถแทรค S&P 500 แบบทีละเยอะๆและอย่าใช้เครดิตการ์ดในการซื้อ โดยเขาได้แนะนำไว้ในวีดีโอของ Vanity Fair

“แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นนักผจญภัยที่แท้จริงและคุณต้องการจะเสี่ยงโชคสักตั้งหนึ่ง คุณอาจจะเอา 10% ของเงินเก็บคุณไปลงทุนใน Bitcoin หรือ Ethereum

คำแนะนำดังกล่าวอาจทำให้ใครหลายๆคนสงสัย เนื่องจากว่านาย Cuban เป็นผู้ที่มีความสงสัยและเคลือบแคลงใจใน Bitcoin มานาน และเคยกล่าวว่า cryptocurrency นั้นเป็นฟองสบู่มาแล้วสองถึงสามครั้ง ในอดีตเขาเคยบอกว่า Bitcoin นั้นเป็นเหมือนกับ “ศาสนามากกว่า asset” และได้เปรียบเทียบมันกับการ์ดเกมดิจิตอลเบสบอล

แนวคิดของเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนไป เขายังไม่เชื่อว่า Bitcoin ที่มีการพุ่งของราคาสู่ 6,000 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจะเป็น asset ที่จะมาปฏิวัติอะไรได้ทั้งนั้น แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้นาย Cuban ได้ลงทุนใน Bitcoin ETN และรวมถึงเข้าร่วมลงทุนใน ICO ด้วย และเขายังกล่าวว่าผู้ที่ต้องการจะเสี่ยงแบบสุดๆ ควรจะแบ่งเอาเงินลงทุนจำนวนหนึ่งมาลงทุนใน asset เหล่านี้ด้วย

“คุณจะต้องหลอกตัวเองว่าคุณได้เสียเงินนั้นไปแล้ว” เขาแนะนำ “มันเหมือนกับเก็บสะสมงานศิลปะ, มันเหมือนกับเก็บสะสมการ์ดเกมเบสบอล, มันเหมือนกับเก็บสะสมรองเท้า ซึ่งสิ่งนั้นมันมีค่าเนื่องจากว่าบางคนจะยอมจ่ายมัน”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“มันจะบินเลยแหละ แต่ผมจะจำกัดมันไว้แค่ 10%” เขากล่าวต่อ และเตือนนักลงทุนที่จะ all-in อีกทั้งคนที่คิดจะกู้เงินมาลงทุนใน cryptocurrency ด้วย อย่างไรก็ตาม 10% สำหรับเขานั้นดูเมหือนว่าจะมากกว่าผู้จัดการ hedge fund นามว่า Mark Yusko หรือนักลงทุนหุ้นสายหมีที่เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ในอีกประมาณ 20 ปี โดยเขาแนะนำให้ลงทุน Bitcoin ไว้ประมาณ 1% เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น