<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Ethereum เช่าเครื่องบิน Boeing 747 เพื่อส่งชิพการ์ดจอ AMD ราคาหุ้นพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Ethereum ที่ทำการซื้อชิพ AMD กำลังช่วยผลักราคาหุ้นของ AMD ให้สูงมากขึ้น เมื่อมีนักขุดบางคนได้ทำการเช่าเครื่องบิน Boeing 747 จำนวนหลายลำเพื่อทำการข่นส่งชิพเหล่านี้มาให้พวกเขา

อ้างอิงจากรายงานของ Quartz นั้น ราคาหุ้นของบริษัท AMD เพิ่มขึ้นถึง 11% เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยหากนับย้อนหลังไป 12 เดือนนั้น ราคาตลาดหุ้นของบริษัทดังกล่าวพุ่งขึ้นไปแล้วถึง 152% ซึ่งนั่นทำให้ AMD ได้ขึ้นแท่นอันดับ 4 ของ S&P500 ในหมวดหุ้นที่มีอัตราการเพิ่มที่มากที่สุดอีกด้วย

นาง Lisa Lu หรือ CEO ของบริษัท AMD กล่าวยอมรับว่าทางบริษัทได้มีการขายชิพประมวลผลให้กับนักขุดเหรียญคริปโตในอัตราที่สูงมาก

“ในขณะที่ทีมการจัดการไม่ได้บอกมาว่าเป็นจำนวนเท่าไร แต่ทางเราก็แน่ใจว่าการพุ่งขึ้นของยอดขายนั้นส่วนใหญ่มากจากนักขุดเหรียญ cryptucurrency เสียเป็นส่วนใหญ่”

เช่าเครื่องบินโบอิ้ง 747

เหรียญ Ethereum นั้นเป็นเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกรองจาก Bitcoin โดยมีมูลค่าตลาดรวมที่ 18.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเก็งกำไรเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านของการลงทุน ICO ที่กำลังมีเพิ่มมากขึ้นในทุกๆวัน อย่างไรก็ตาม มูลค่าของมันนั้นก็ได้ร่วงลงราวๆเกือบ 8% จากเมื่อวาน และมีมูลค่าตลาดรวมเหลือเพียงแค่ 17.6 พันล้านดอลลาร์

แม้จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่นักลงทุนส่วนมากก็ยังหันมาลงทุนกันอย่างเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยธรรมชาติของมันที่สามารถสร้างกำไรได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นทำให้นักขุด Ethereum นั้นได้ทำการเช่าเครื่องบินโบอิ้ง 747 เพื่อทำการชนส่งชิพ AMD และ Nvidia เป็นการส่วนตัว เพื่อที่พวกเขาจะได้รับมันอย่างรวดเร็ว

นาย Marco Streng หรือ CEO ของบริษัท Genesis Mining ผู้ที่เช่าเครื่องบินดังกล่าวได้ออกมาพูดว่า

“เวลานั้นเป็นสิ่งสำคัญ มากถึงมากที่สุด เพราะงั้นเราถึงได้ทำการเช่าเครื่องบิน Boeing 747 แบบเหมาลำทั้งลำเพื่อให้การขนส่งนั้นรวดเร็วตรงเวลา แต่ถ้าขนส่งทางเรือเหรอ รับรองว่ากำไรคุณสูญเสียไปเยอะแน่”

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Ethereum อยู่ที่ 188.13 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap

โอกาสในการสร้างกำไร 40 เท่า

ในการใช้ชิพประมวลผล GPU จากค่าย AMD หรือ Nvidia จะทำให้นักขุดสามารถทำรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่อย่างไรก็ตาม การใช้อุปกรณ์ในการขุดที่มากนั้น ต้นทุนที่จะตามมาอย่างมหาศาลก็คือค่าไฟฟ้า

อ้างอิงจาก Quartz นั้น การเพิ่มขึ้นของราคาของเหรียญ Ethereum จาก 8 ดอลลาร์เมื่อต้นปีจนกระทั่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 400 ดอลลาร์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาหมายถึงนักขุดนั้นจะได้กำไรไปราวๆ 40 เท่า

นาย Marco กล่าวเพิ่มว่า

“ทุกๆคนเริ่มจะรู้ถึงการทำกำไรแบบนี้แล้ว และก็มีความต้องการในตัว GPU เพื่อมาทำกำไรแบบพวกเราบ้าง ซึ่งอัตราผลตอบแทนจากการขุดเหรียญ Ethereum นั้นได้พุ่งสูงไปถึง 40% แต่ราคาการ์ดจอก็ยังอยู่เท่าเดิม ซึ่งนั่นถือเป็นโมเดลธุรกิจการลงทุนที่มีต้นทุนที่ถูกมาก สำหรับผู้คนที่อยากจะลองมาขุดดู”

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่ามีกลุ่มนักขุด Ethereum ออกมาขายการ์ดจอของตัวเองทิ้งเพื่อหนีตายเอาตัวรอดจากราคาของเหรียญ ETH ที่กำลังร่วงอย่างรุนแรง โดยอ้างอิงจาก Motherboard

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น