<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาคม Bitcoin ฮ่องกงกังวลฮาร์ดฟอร์ค SegWit2x กล่าวนี่คือ “ความพยายามที่บ้าบิ่น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาคม Bitcoin แห่งฮ่องกงได้ออกมาเปิดเผยถึงความกังวลและต่อต้าน SegWit2x ของพวกเขาผ่านหน้าเว็บ โดยความเห็นของพวกเขานั้นอาจกล่าวได้ว่ากำลังเป็นที่ได้รับความสนใจในกลุ่มผู้ใช้งาน Bitcoin อย่างมาก

โดยในมีทอัพของพวกเขาที่ถูกจัดขึ้นโดย Bitcoin Association of Hong Kong นั้น ได้มีการพูดถึง 2x ว่าเป็น “ความพยายามที่บ้าบิ่น” ที่จะทำให้เกิด “ความเสียหายและการทำลายล้าง”

“เนื่องจากการผสมกันระหว่างการไรซึ่งความปรองดองในกลุ่มนักพัฒนา และการไร้ซึ่งระบบ replay protection เราพิจารณาว่า SegWit2x นั้นคือความพยายามอันบ้าบิ่นที่จะสร้างความเสียหายและการทำลายล้างต่อระบบ ecosystem” อ้างอิงจากการประกาศที่มีขึ้นในวันนี้

“ดังนั้นเราจึงขอต่อต้าน SegWit2x อย่างเต็มเต็มกำลัง”

ดูเหมือนว่าการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการ hard fork ของสมาคมดังกล่าวนั้นเริ่มที่จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับของกลุ่มอื่นๆทั่วโลก ยกตัวอย่างเช่นในเกาหลีใต้ ที่เคยออกมากล่าวแสดงความไม่เห็นด้วยเมื่อช่วงต้นเดือนนี้เช่นกัน

มีบริษัทด้าน Bitcoin ที่เกิดใหม่มากมายได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับในเรื่องนี้แทบจะทุกๆวัน ทว่าพวกเขาเลือกที่จะ ‘เดินทางสายกลาง’ กล่าวคือไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่ทว่าถ้าหากเชนของ 2x ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นในภายหลัง พวกเขาก็พร้อมที่จะไหลตามน้ำ

ในขณะที่บางบริษัทก็กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับการฟอร์ค ยกตัวอย่างเช่น Coinbase ที่ออกมาเปลี่ยนใจ ประกาศว่าจะลิสเหรียญฮาร์ดฟอร์ค SegWit2x ให้เป็น altcoin โดยใช้ชื่อว่า B2X แต่ไม่ใช่ Bitcoin

ในขณะที่กลุ่มผู้ลงนามในฮ่องกงนั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่กลับคำตัดสินใจของพวกเขาแต่อย่างใด

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ใครก็ตามที่ต้องการจะทำ hard fork และสร้างเหรียญใหม่ที่คาดว่าจะให้มาแทน Bitcoin พวกเขาควรที่จะมาถามกลุ่ม community ของ Bitcoin เพื่อขอการสนับสนุนอย่างเหมาะสม และทำการ hard fork ก็ต่อเมื่อได้รับการสนับสนุนจาก community อย่างล้นหลามเท่านั้น” อ้างอิงจากการประกาศ

“ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางทีม SegWit2x ยังไม่เคยทำแบบนี้เลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น