<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บผู้ให้บริการเทรด Bitcoin ฟิวเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด OKEx เตรียมลิส ETH, ETC และ BCC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ OKEx ที่เป็นบริษัทลูกของ OKCoin ผู้ให้บริการด้านการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency แบบฟิวเจอร์ได้ออกมาประกาศว่าจะทำการลิสเหรียญยอดนิยมในอันดับท็อป 10 อย่าง Ethereum, Ethereum Classic และ Bitcoin Cash ลงบนกระดานซื้อขายฟิวเจอร์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

โดยอ้างอิงจากบล็อกโพสของทาง OKEx ที่ได้ออกมาประกาศในวันนี้ โดยมีใจความว่าพวกเขาจะทำการลิสเหรียญ ETH, ETC และ BCC เข้าไปในกระดานซื้อขายฟิวเจอร์ หลังจากที่ได้ทำการปรับโครงสร้างระบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเป้าหมายในการลิสเหรียญดังกล่าวขึ้นไปนั้นมีเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาด อีกทั้งยังมีการวางแผนค่าธรรมเนียมอีกด้วย

โดยใจความในการประกาศมีอยู่ว่า

“เหรียญ ETH, ETC และ BCC จะถูกเปิดให้เทรดได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 5 โมงเย็น เวลาจีน”

ในส่วนของค่าธรรมเนียม ทาง OKEx จะทำการเปลี่ยนเป็นโมเดลค่าธรรมเนียมสำหรับการซื้อขาย Maker/Taker สำหรับเหรียญดังกล่าวให้เป็น 0.025% สำหรับ Maker และ 0.075% สำหรับ Taker

การซื้อขายเหรียญ cryptocurrency บนตลาดฟิวเจอร์คือการซื้อขายสัญญาของเหรียญนั้นๆบนตลาด โดยสัญญานั้นจะมีวันหมดอายุที่แน่ชัด โดยผู้ซื้อและขายสัญญาสามารถที่จะทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลงทีละมากๆผ่านการซื้อขายบน margin หรือการ leverage กล่าวคือเป็นการยืมเงินของทางเว็บมาทำการซื้อขาย และคืนในภายหลังเมื่อสัญญาถูก settle แล้ว

เว็บ OKCoin ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2013 โดยนาย Star Xu ด้วยเงินลงทุน 10 ล้านดอลลาร์จาก VC รายหนึ่ง โดยในขณะนั้นเป็นตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่มุ่งเน้นให้บริการเฉพาะลูกค้าในประเทศจีนเท่านั้น ภายหลังในปี 2014 นาย Star ได้ออกมาประกาศเปิดตัวตลาดฟิวเจอร์ผ่านโดเมน OKCoin.com โดยมีฐานให้บริการอยู่ที่ฮ่องกง เจาะกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง OKCoin.com ได้ประกาศว่าพวกเขาจะทำการหยุดให้บริการตลาดฟิวเจอร์ทั้งหมด และจะย้ายไปให้บริการในเว็บใหม่ OKEx.com ซึ่งก็คือเว็บปัจจุบัน ณ ขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น