<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Bill Miller ลงทุน Bitcoin 30% ของเงินทุน มองเห็นโอกาสเติบโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในตำนานแห่ง Wall Street นาม Bill Miller ได้ลงทุนใน Bitcoin ด้วยเงินทุน 30% จากเงินลงทุนจัดสรรทั้งหมดของเขา อ้างอิงจากจดหมายที่เขียนสู่นักลงทุนผ่านรายงานของ Wall Street Journal โดยในจดหมายดังกล่าวได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่านาย Miller ได้นำงบกว่า 30% เข้าไปลงทุนในตลาด Bitcoin ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ราคาของ Bitcoin ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ซึ่งนั่นหมายความว่านาย Miller ได้เพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ของเขากว่า 70% ซึ่งถือว่าสูงกว่าของ hedge fund อย่าง Third Point LLC ของ Dan Loeb ซึ่งมีการเพิ่มมูลค่าเพียง 14%

ก่อนหน้านี้นาย Bill Miller เคยออกมาเผยให้เห็นแล้วว่า 1% ของทรัพย์สินของเขาถูกนำไปลงทุนใน Bitcoin แล้ว ทำให้นักลงทุนชื่อดังใน Wall Street อย่างนาย Dimon, Fink และ Buffet ผู้ที่เคยออกมากล่าวโจมตี Bitcoin ว่าเป็นของหลอกลวงหรือฟองสบู่จนต้องออกมาแสดงความเห็นดังกล่าว อย่างไรก็ตามนาย Miller ก็ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อการคอมเม้นโจมตีของพวกเขาแต่อย่างใด เพราะสำหรับตัวเขาแล้วยังคงมีความเชื่อมันในตัวของ Bitcoin อยู่ในขณะนี้ เขากล่าวว่า

“ผมเชื่อว่ามันยังมีโอกาสความบังเอิญที่ Bitcoin จะยังคงวิ่งไปหา 0 ดอลลาร์ได้ ทว่าแต่ละวันผ่านไปโอกาสเหล่านั้นก็ดูจะเลือนลางหายไป เพราะว่าเม็ดเงินจำนวนมากไหลเข้ามาในตลาดและระบบของ Bitcoin เรื่อยๆ และผู้คนก็เริ่มที่จะคุ้นเคยกับ Bitcoin และซื้อมัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น