<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin แตะ $7,500 มูลค่าตลาดเหรียญคริปโตทะลุ 2 แสนล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การซื้อขายของเหรียญ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะเริ่มเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลกมากขึ้นทุกๆวัน เมื่อราคาของมันถูกผลักดันให้ขึ้นมาถึง 7,500 ดอลลาร์ และมีโวลลุ่มที่เพิ่มขึ้นมาถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง

ข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap แสดงให้เห็นถึงเม็ดเงินจำนวน 9,200 ล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้ามาในเว็บเทรดทุกๆเว็บในตลาดรวมกันตั้งแต่วันพฤหัสฯที่ผ่านมา

มูลค่ารวมของตลาดเหรียญ cryptocurrency รวมกันทั้งหมดเพิ่งจะทะลุ 2 แสนล้านดอลลาร์เมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่ของ Bitcoin อย่างเดียวนั้นทะลุ 1.2 แสนล้านดอลลาร์

ส่วนหนึ่งมาจากสื่อรอบโลกเริ่มตื่นตัวกับราคาของ Bitcoin ที่ทำจุดสูงสุดแทบจะทุกวันในช่วงสัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ ซึ่งได้นำเสนอข่าวกันอย่างมากมายจนดึงดูดให้ผู้คนหันมาลงทุนในตัวเหรียญดิจิตอลดังกล่าวมากขึ้น สังเกตได้จากมูลค่าตลาดรวมของมันที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ นักลงทุนคริปโตและนักพูดสัมนานามว่า Trace Meyer ได้บอกกับผู้เข้าร่วมการอบรมของเขาที่ LaGuardia Community College ในนิวยอร์คว่า

“ไอ้หลุมดำนี้มันจะดูดเอาเม็ดเงินของจากทั้งโลกเข้ามาอย่างมหาศาล มันจะเป็นกลายเป็นตัวสร้างความมั่งคั่งในแบบที่มวลมนุษยชาติไม่เคยเห็นมาก่อน และจะไม่ได้เห็นแบบนี้ไปอีกนาน”

ตัวแทนจากแพลทฟอร์ม Changelly กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Coin Telegraph เกี่ยวกับการ hard fork ของ SegWit2x ที่กำลังใกล้เข้ามา เป็นตัวสร้างอิทธิพลอย่างมากในตลาดปัจจุบัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เราคาดว่าการ hard fork ของ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นนั้นถือเป็นเหตุผลหลักๆที่ราคาพุ่งขึ้นไปแรงขนาดนี้ นักลงทุนกำลังไล่ซื้อเก็บเหรียญ Bitcoin เพราะพวกเขาเชื่อว่าจะได้เหรียญใหม่เพิ่มขึ้นมาแบบฟรีๆ และเว็บเทรดประเภท altcoin-to-BTC ก็กำลังประสบปัญหาดีมานด์ที่กำลังเพิ่มขึ้นสูง” กล่าวโดยนาย Konstantin Gladych หรือ CEO ของ Changelly

“เราได้เห็นความต้องการในการซื้อ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาบนเว็บ Changelly”

อย่างไรก็ตาม ตลาดเหรียญ altcoin กำลังประสบปัญหาไม่สู้ดีนัก จากการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ซึ่งราคาของเหรียญบางเหรียญร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบหลายๆเดือนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น