<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ OmiseGO วิ่งหาจุดต่ำสุดในรอบสามเดือน โวลลุ่ม Altcoin ไหลสู่ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ OmiseGO (OMG) ที่ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทสตาร์ทอัพลูกครึ่งสัญชาติไทย-ญี่ปุ่นดูเหมือนว่ากำลังจะวิ่งลงไปหาจุดต่ำสุดในรอบสามเดือน หลังจากพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 13.21 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ OMG ร่วงลงมาอยู่ที่ 6.30 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาถึง 6.64% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวเคยมีมูลค่าตลาดรวมที่แตะ 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว ทว่า ณ ตอนนี้อยู่ที่ 619 ล้านดอลลาร์ และตกลงมาอยู่อันดับที่ 15 ของโลก

ในขณะเดียวกันราคาของเหรียญ OMG บนตลาดไทยอย่าง Bx นั้นดิ่งลงไปแตะแนวรับที่ 182.8 บาท ก่อนที่จะ rebound กลับขึ้นมายืนบนระดับ 200 บาท ในขณะเดียวกันราคาบนตลาด TDAX ก็ดูเหมือนจะไม่ต่างกันมากเท่าไรนัก โดยปัจจุบันอยู่ที่ 184 บาท

ด้านผู้ก่อตั้งของ Omise หรือนาย Jun Hasegawa ได้ออกมาทวีตข่าวเกี่ยวกับการทำแคมเปญโฆษณาแจกของรางวัล แต่ดูเหมือนว่าการทวีตของเขาในครั้งนี้จะไม่ได้มีผลต่อราคามากเท่าไรนัก

โวลลุ่มไหลมาหา Bitcoin

ดูเหมือนว่าสาเหตุหลักๆนั้นจะมาจากการไหลของโวลลุ่มจากเหรียญ Altcoin อื่นๆในตลาดไปสู่ Bitcoin อีกครั้ง หลังจากที่เหรียญดังกล่าวยังคงทำจุดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพุ่งไปแตะที่ 6852.92 ดอลลาร์ จาก 6543.74 ดอลลาร์จากคืนเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งอัตราการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อาจกล่าวได้ว่าพุ่งขึ้นถึง 300 กว่าดอลลาร์ภายในแค่ช่วงข้ามคืน

ข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap เผยให้เห็นว่ามูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ในตอนนี้พุ่งขึ้นไปสูงถึง 114.4 พันล้านดอลลาร์ ตัวเลขดังกล่าวคิดเป็น 61% ของมูลค่าตลาดรวม Cryptocurrency ทั้งหมดที่ 187.57 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทะลุของเดิมที่ 176.92 พันล้านดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

สาเหตุหลักๆนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดจากการที่ผู้ให้บริการด้านตลาดแลกเปลี่ยนฟิวเจอร์ระดับโลกอย่าง CME Group ออกมาประกาศว่าจะเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin แบบสัญญาฟิวเจอร์ภายในช่วงปลายปีนี้ อีกทั้งทางสำนักข่าว Bloomberg ยังรายงานว่า Bitcoin นั้นคือ ‘ของจริง’

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแต่เหรียญ OmiseGO เท่านั้นที่มีสภาพตลาดเป็น ‘สีแดง’ ในวันนี้ เนื่องจากว่าเหรียญ 10 อันดับแรกส่วนใหญ่ยกเว้น Bitcoin ต่างก็ได้รับผลกระทบในขาขึ้นของ Bitcoin ในครั้งนี้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น