<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin นาม Coinbase มีผู้สมัครใช้บริการใหม่ 100,000 คนภายในหนึ่งวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การประกาศของบริษัทยักษ์ใหญ่ CME Group ในการเปิดให้บริการกระดานซื้อขายสัญญฟิวเจอร์สำหรับ Bitcoin ได้ส่งผลให้ราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในสัปดาห์นี้ เว็บหนึ่งในเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Coinbase ได้เห็นจำนวนผู้สมัครใหม่ที่เพิ่มขึ้นถึง 100,000 คนในช่วง 24 ชั่วโมงหลังจากการประกาศดังกล่าว

ทำไม Coinbase ถึงสำคัญ

Coinbase เป็นเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่มีผู้ใช้งานประมาณ 11.9 ล้านคนใน 32 ประเทศทั่วโลก

เว็บดังกล่าวถือเป็นเว็บแรกๆในตลาด Bitcoin ในประเทศแถบตะวันตก (อาจกล่าวได้ว่าตั้งแต่สมัย Bitcoin มีราคาแค่หน่วยเดียว) Coinbase ยังมีบริการระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าและแม่ค้าที่ขายของออนไลน์สามารถรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงินแบบง่ายๆ

Coinbase ถือเป็นบริษัทสตาร์ทอัพยูนิคอร์นบริษัทแรกในตลาดสหรัฐฯที่ก่อนหน้านี้เคยระดมทุนไปได้ 100 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017 และมีมูลค่ากว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ CEO ของบริษัทดังกล่าว Brian Armstrong อยู่บนทำเนียบลิสท็อป 40 ของนิตยสาร Fortune อีกด้วย

การหลั่งไหลเข้ามา

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures ของบริษัท CME ดูเหมือนว่าจะดึงดูดให้บริษัทด้านการเงินอีกหลายๆบริษัทเริ่มหันมาลงทุนใน Bitcoin ในขณะที่นักลงทุนอิสระก็หลั่งไหลเข้ามาซื้อ Bitcoin เพื่อแย่งชิงราคาที่กำลังสูงขึ้น (เพราะตอนที่ราคายังถูกอยู่ยังไม่มีใครสนใจซื้อ)

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อ้างอิงข้อมูลจาก Alistair Milne แห่ง Altana Digital Currency Fund เว็บ Coinbase มีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้นมาถึง 100,000 คนภายในระยะเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น โดยเกิดขึ้นในช่วงภายหลังจากการประกาศของบริษัท CME Group

ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในปีนี้ส่งผลให้ตัวเลขของเว็บ Coinbase เพิ่มขึ้นมาเป็นสองเท่า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น