<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคาของ Bitcoin กำลังสร้างแรงเหวี่ยงเพื่อทะลุผ่าน SegWit2x” กล่าวโดยวิศกรจาก BitGo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jameson Lopp หรือหนึ่งในนักพัฒนา Bitcoin อิสระที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และเป็นวิศวกรที่บริษัท BitGo ได้กล่าวว่าราคาของ Bitcoin กำลังสร้างแรงเหวี่ยงเพื่อที่จะทะลุผ่านการ hard fork ของ SegWit2x ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจาก 3,300 ดอลลาร์ไปสู่ 7,400 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นจำนวนทั้งหมด 4,100 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่ 30 วัน นักวิเคราะห์บางคนอย่างเช่นนาย Max Keiser ได้กล่าวว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุดมีขึ้นเนื่องจากกระแสตอบรับจากการประกาศเปิดตัวตลาด Bitcoin Futures ของบริษัท CME และ CBOE หรือผู้ให้บริการตลาดออฟชันที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นอกเหนือจากการหลั่งไหลเข้ามาของนักลงทุนอิสระและสถาบันนักลงทุน นาย Lopp อธิบายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะยังคงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นไปอีกเรื่อยๆ เนื่องจากผู้คนมีความมั่นใจในตลาดระยะกลาง และอัตราการสนับสนุน SegWit2x ที่ลดลง

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin อย่าง BitGo และบริษัท Bitso ได้ออกมาแสดงท่าทีขอถอนตัวออกจากข้อตกลง NYA เกี่ยวกับ SegWit2x ในขณะที่เว็บใหญ่ๆอย่างเช่น Coinbase และ Blockchain.info ยังคงยึดมั่นอยู่ในข้อตกลง ในขณะที่บริษัทอีกเป็นจำนวนมากได้ปฏิเสธ SegWit2x ไปแล้ว เนื่องจากการขัดแย้งกันทั้งภายในและภายนอก

นาย Daniel Bogel ผู้บริหารของ Bitso เขียนแสดงความเห็นของเขาว่า

“ผมอยากจะเตือนทุกๆคนให้คิดใหม่เกี่ยวกับโค้ดของ S2X จากมุมมองด้านเทคนิค โค้ดหลักของมันถูกเขียนขึ้นมาเพื่ออัพเกรด BITCOIN ผมเชื่อว่ามันมีข้อมูลที่ชัดเจนพอว่า S2X ดูเหมือนจะไม่ใช่การอัพเกรดอีกต่อไปแล้ว”

ผู้ให้การสนับสนุน SegWit2x จะลงทุนใน Bitcoin หรือไม่

นักวิเคราะห์หลายๆคนเคยกล่าวไว้ในอดีตว่านักลงทุนและบริษัทต่างๆที่ให้การสนับสนุน hard fork ของ SegWit2x จะลงทุนใน Bitcoin เพื่อที่จะได้รับเหรียญใหม่ SegWit2x coin (B2X) มาแบบฟรีๆจากการแยกเชน เหมือนกับในกรณีของ Bitcoin Cash และ Bitcoin Gold ในก่อนหน้านี้

ดังนั้นบางคนเชื่อว่าการสนับสนุน SegWit2x ของหลายๆคนจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นไปอีก เพราะนักลงทุนจะต้องเตรียมตุน Bitcoin ไว้ก่อนการ hard fork ที่จะถึงในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถถูกปฏิเสธได้ว่า demand ความต้องการของ SegWit2x นั้นกำลังเพิ่มขึ้นหากดูจากเทรนด์ราคาของ Bitcoin และโวลลุ่มของเม็ดเงินที่หลั่งไหลเข้ามาทุกๆวัน แต่ก็ตามที่นาย Lopp ได้กล่าวไว้ ว่าสถานการณ์ในขณะนี้การให้การสนับสนุน SegWit2x จากนักพัฒนาและบริษัทหลายๆแห่งเริ่มที่จะลดน้อยลง ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสที่เชนหลักของ Bitcoin ในขณะนี้จะอยู่รอดและได้รับชัยชนะหลังจากการ hard fork มีค่อนข้างสูง

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าราคาจะเป็นแบบที่นาย Lopp คาดการณ์ไว้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น