<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IBM เสนอเทคโนโลยี Blockchain เพื่อช่วย British Columbia ในด้านกัญชา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IBM กำลังพยายามนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช่ในการช่วยแจกจ่ายกัญชาอย่างถูกกฎหมาย

โดยอ้างอิงจากเอกสารที่ถูกทำขึ้นเพื่อชี้แจงรัฐบาลของ British Columbia นั้น ทาง IBM กำลังพยายามเสนอเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เพื่อช่วยในด้านความปลอดภัยของผู้บริโภค และในด้านการกำกับการขายกัญชา ตั้งแต่ “ตอนเป็นเมล็ดพันธุ์ยันขาย”

แนวคิดดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางรัฐบาล British Columbia ได้กำลังเตรียมร่างกฎหมายเกี่ยวกับการทำให้กัญชาถูกกฎหมายในเขตปกครองดังกล่าว ซึ่งถ้าหากบังคับใช้ จะมีผลทำให้การใช้กัญชาที่ไม่ใช่เชิงการแพทย์ถูกกฎหมายภายในเดือนกรกฎาคม 2018

พวกเขาได้หยิบยกประโยชน์ในการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวแบบที่เราๆทราบกันดี ซึ่งก็คือด้านความโปร่งใสและการป้องกันการแก้ไขข้อมูล ทาง IBM กล่าวว่า Blockchain จะช่วยให้แน่ใจว่าผู้บริโภคจะได้รับทั้งสุขภาพที่ดีและความปลอดภัยผ่าน “การตรวจสอบและตรวจจับสถานะ” ของผลิตภัณฑ์ของกัญชาตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงยังสามารถช่วยกำจัดการฉ้อโกงได้ด้วย

เอกสารมีใจความว่า

“[Blockchain] เมื่อนำมาใช้กับการกำกับกัญชาก็ไม่ต่างจากห่วงโซ่อุปทานอื่นๆอย่างเช่นของวงการการแจกจ่ายอาหารและยา”

นอกจากนี้ส่วนหนึ่งของเอกสารของ IBM ยังมีใจความว่าเทคโนโลยี Blockchain สามารถช่วยรัฐบาล “ควบคุม” การจัดการด้านผลิตภัณฑ์และการขาย อีกทั้งยังช่วยกำจัดตลาดมืดได้แบบ 100%

ก่อนหน้านี้ทาง IBM ได้เผยโปรเจ็ตด้านการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ทดสอบกับห่วงโซ่อุปทานหลายครั้งแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงการร่วมมือกับบริษัทท่าเรือแห่งหนึ่งในสิงคโปร์เพื่อช่วยในด้านการจัดการเอกสารระหว่างคู่ค้าด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น