<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เราจะเป็นผู้สยบ Bitcoin” กล่าวโดยประธานของ CME Group นาย Leo Melamed

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผู้บริหารของบริษัทด้านการลงทุนตราสารอนุพันธ์ยักษ์ใหญ่นามว่า CME Group เชื่อว่า Bitcoin นั้นกำลังจะกลายเป็น asset ที่สามารถซื้อขายได้สำหรับพวกเขา

โดยในการให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์เมื่อวานนี้ นาย Leo Melamed หรือประธานกิตติมศักดิ์ของบริษัทเชื่อว่า Bitcoin จะสามารถถูกนำมาซื้อขายได้ไม่ต่างจากการซื้อขายทองคำและหุ้นของในทุกๆวันนี้

ที่น่าสนใจคือ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง CME Group ประกาศถึงแผนการในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures ที่จะมีการเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังคงอยู่ในช่วงรอการอนุมัติจากทาง SEC ของสหรัฐฯ หรือหน่วยงานที่กำกับดูแลกฎหมายในด้านการลงทุนดังกล่าว

นาย Melamed ให้สัมภาษณ์กับทางรอยเตอร์ว่าเขานั้นคาดหวังให้บริษัทและสถาบันนักลงทุนเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนสัญญาฟิวเจอร์ดังกล่าวมากกว่าที่จะไปเก็งกำไรแบบธรรมดา และบอกว่าสิ่งนี้คือ “ก้าวที่สำคัญมากๆในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin” ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยให้นักลงทุนสามารถทำกำไรกับ Bitcoin ได้ทั้งขาขึ้นและขาลงของราคา

เขายังกล่าวว่า

“เราจะกำกับและควบคุม ทำให้ Bitcoin นั้นถูกลดความผันผวนลง เราจะสยบมันด้วยการทำให้มันเป็นเครื่องมือสำหรับการลงทุนที่มีกฎเกณฑ์”

โดยในการให้สัมภาษณ์นั้น นาย Melamed อธิบายว่าก่อนหน้านี้เขาไม่เคยมีความเชื่อในตัวของ Bitcoin มาก่อน แต่ทว่าหลังจากนั้นความสนใจในตัวมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

“ผมยังเป็นคนๆนั้นที่มีความเชื่อในตัวมัน อย่างน้อยก็มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างแล้ว” เขาอธิบาย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น