<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การคุกคามของ Bitcoin จะทำให้เหรียญคริปโตของรัฐเกิดขึ้นมา” โดย CEO ของ Citigroup

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Corbat หรือ CEO ของ Citigroup ได้ออกมาทำนายว่าสกุลเงินที่ถูกแบคด้วยรัฐบาลจะถือกำเนิดขึ้นจากการคุกคามของ Bitcoin

โดยอ้างอิงจากการสัมภาษณ์ของ Bloomberg ในการประชุมใหญ่ที่กรุงนิวยอร์คเมื่อวานนี้ นาย Corbat กล่าวว่า cryptocurrency จะแสดงให้เห็นถึง “ภัยคุกคามที่แท้จริง” ต่อระบบการเงิน และรัฐบาลจะไม่ปล่อยให้มีการปล่อยปะละเลยในเรื่องของข้อมูล, การเก็บภาษี, การฟอกเงิน และการทำ KYC ไปอย่างง่ายๆแน่

เขากล่าวต่อว่า

“มันก็เหมือนว่าพวกเขาจะได้เห็นกันว่าทางรัฐบาลจะทำอะไรออกมา ไม่น่าจะเป็น cryptocurrency ผมคิดว่า cryptocurrency ไม่น่าจะเป็นชื่อที่เหมาะสม น่าจะเป็นสกุลเงินดิจิตอลมากกว่า”

ในขณะที่เขาได้สนับสนุนให้ผู้คนลองไปใช้งาน cryptocurrency ดู โดยเขาบอกว่ามันยังค่อนข้างที่จะ “ไม่ค่อยเจ๋งเท่าไร” ทว่าเขากล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain ที่อยู่ข้างหลังมันนั้น มีศักยภาพสูงมาก และไม่สามารถหันหลังให้กับมันได้

ธนาคาร Citi กำลังพยายามพัฒนาสกุลเงิน cryptocurrency ออกมาเป็นของตัวเองอยู่ในขณะนี้ โดยพวกเขามีเป้าหมายที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของการโอนเงินระหว่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้พวกเขายังร่วมงานกับ Nasdaq ในการใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อการซื้อขายหุ้นบริษัทอีกด้วย

ความเห็นของนาย Corbat มีขึ้นหลังจากที่นาย CEO ของ Goldman Sachs นาม Lloyd Blankfein ออกมากล่าวว่าเขานั้น “ไม่ค่อยโอเคกับ Bitcoin เท่าไรนัก” แต่ก็ยังเปิดรับโอกาสใหม่ๆเกี่ยวกับมันเสมอ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น