<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Goldman Sachs มอง Bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่จะพาไปสู่ ‘โลกใหม่’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากกล่าวถึงธนาคาร Goldman Sachs ผู้คนที่อยู่ในวงการ Cryptocurrency มานานจะได้เห็นว่าธนาคารยักษ์ใหญ่ดังกล่าวได้พูดถึง Bitcoin มาแล้วในแทบจะทุกๆลักษณะ ซึ่ง CEO ของธนาคารดังกล่าวนาม Lloyd Blankfein ได้เปลี่ยนแนวคิดของเขา และมองว่าเหรียญคริปโตดังกล่าวนี้จะกลายมาเป็นสกุลเงินสำหรับโลกใหม่

นาย Blankfein ยอมรับว่าเขานั้นเคยพิจารณาที่จะสร้างทีมนักเทรด Bitcoin ใน Goldman Sachs มาก่อน แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะเริ่มทำอย่างจริงจังก็ตาม แต่กระนั้น เขามีความสนใจในแนวคิดของเหรียญดังกล่าวที่ถูกแบคไว้ด้วยระบบ consensus

เป็นอะไรที่เข้าใจได้

นาย Blackfein ได้ออกมาแสดงความเห็นและข้อสังเกตของเขาที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของเหรียญคริปโตดังกล่าวในตอนนี้ และรวมถึงสาเหตุที่ทำไม Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินสำหรับโลกใหม่

“ผมอ่านเกี่ยวกับประวัติศาสตร์มาเยอะนะ และผมก็รู้ด้วยว่ากาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วหนึ่งเหรียญเคยมีราคาอยู่ที่ 5 ดอลลาร์ ถ้ามันมีจำนวนมูลค่า 5 ดอลลาร์ของทองคำมาแบคมันไว้” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg “ในตอนนี้เรามีกระดาษที่ถูกแบคไว้ด้วยสิ่งที่เรียกว่าเงิน บางทีในโลกใหม่ข้างหน้า บางสิ่งจะต้องถูกแบคไว้ด้วย consensus”

ที่น่าสนใจคือนาย Blankfein อาจจะชี้ให้เห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ของระบบการเงินของโลกนี้โดยไม่ตั้งใจว่ามันแทบจะไม่เมคเซนส์ โดยเขามองว่าการมีกระดาษเปล่าที่ถูกแบคโดยมูลค่าของเงินและรัฐบาลนั้น ไม่ถือเป็นระบบในอุดมคติ

เขายังเชื่อว่ามันเป็นเรื่องที่เมคเซนส์มากกว่าที่จะมีสกุลเงินที่ถูกแบคไว้โดยข้อตกลง หรือ consensus และระบบ Blockchain รวมถึง protocol ของ Bitcoin มีสิ่งที่เขากล่าวถึง

ก่อนหน้านี้ทาง Goldman Sachs ก็เคยออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ไว้ได้อย่างแม่นยำว่ามันจะไปแตะที่ 5,000 ดอลลาร์ และร่วงลงมาทันทีในภายหลัง ซึ่งก็เกิดขึ้นไปแล้วเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

‘ผู้คนกำลังตั้งข้อสงสัยกับเงินกระดาษ’

แม้ว่าเงินกระดาษที่นาย Blankfein กล่าวจะเป็นท่อเลี้ยงชีพของบริษัท Goldmacn Sachs แต่ดูเหมือนว่าเขาจะมีมันเป็นจำนวนมากกว่าใครๆ เขาเคยกล่าวในทวิตเตอร์ของเขาว่าเงินกระดาษนั้นก็เคยถูกตั้งข้อสงสัยในอดีตกาลเมื่อนานมาแล้วเช่นกัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ความเห็นในการออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดของเขาอาจแสดงให้เห็นว่าตัวเขานั้นกำลังพยายามมองหาสิ่งใหม่ๆที่กำลังจะมาปฏิวัติวงการการเงินของโลกได้

“ผมได้รับบทเรียนมาหลายๆครั้งในช่วงชีวิตนี้ ว่ามันมีหลายๆสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปได้สวย แต่ผมไม่ชอบมัน” กล่าวสรุปโดยนาย Blankfein

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น