<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitPico สาบานว่าจะทำการ Hard Fork ตัว SegWit2x ให้ได้ ไม่สน “ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ hard fork ของ SegWit2x อาจกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง ในขณะที่มีข่าวลือว่าหลังจากการประกาศยกเลิกการ hard fork เว็บ Bitcoin.com ของนาย Roger Ver ก็หันไปสนับสนุน Bitcoin Cash อย่างเต็มกำลัง (หลังจากที่ก่อนหน้านี้ให้การสนับสนุน SegWit2x อย่างเต็มที่)

ในขณะที่ชุมชน Bitcoin กำลังเฉลิมฉลองการ “ตายจากของการ hard fork” แต่ดูเหมือนว่ามันจะตามกลับมาหลอกหลอนอีกครั้งเมื่อบริษัทนามว่า BitPico ออกมาประกาศสาบานว่าจะทำการ hard fork ให้สำเร็จ ไม่ว่าอะไจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่

“เราจะยังคงทำการ fork ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม การถอยหลังกลับไปตั้งหลักในตอนนี้คือกลยุทธ์เท่านั้น” เขียนโดย BitPico จาก iCloud ของพวกเขา

“งงอะดิ ที่จู่ๆแรงขุดกว่า 30% เปอร์เซนต์ในเครือข่ายหายไปไหน มันของพวกเราเองแหละ ตอนนี้นักขุดจะต้องทำตามสิ่งที่ถูกกำหนดให้เกิดขึ้นแล้ว ยังไงซะเจ้าพวกมนุษย์ก็ไม่มีวันหยุดยั้งสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถควบคุมได้หรอก”

“ส่งมาจากยานอวกาศของฉัน”

ข้อความดังกล่าวทำให้ผู้คนรู้สึกสงสัยเป็นอย่างมาก นาย Tuur Demeester หรือนักลงทุนชื่อดังคาดว่ามันอาจจะเป็นจดหมายหลอกลวง

ปัจจุบัน SegWit2x ได้ล้มเหลวที่จะสร้างมติเอกฉันท์ร่วมระหว่างนักพัฒนาและเว็บเทรดหลายๆเว็บ นั่นหมายความว่ามันจะไม่มีผลกระทบต่อผู้อื่นอีก

เว็บ Coinbase หรือผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลัง “จับตาดู” การอัพเดตของ “2x” และจะออกมาประกาศอัพเดตในอีก “ไม่กี่วันข้างหน้านี้” ผู้ใช้งานกำลังเกิดอาการงุนงงเนื่องจากว่าการยกเลิกการ hard fork ดังกล่าวกลับตามมาด้วยความเงียบจากเว็บหลายๆเว็บที่ไม่มีการออกมาพูดถึงเรื่องเหล่านี้อีก

กระนั้น นาย Roger Ver ก็ออกมาแสดงความผิดหวังต่อผู้เข้าร่วมลงชื่อในการประชุม NYA ที่ขอถอนตัวออกไปจากการให้การสนับสนุนการ hard fork ซึ่งข้อความการประกาศจากเว็บ Bitcoin.com ของเขาเผยให้เห็นว่าทางพวกเขาจะให้การสนับสนุน Bitcoin Cash ในอนาคตแทน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภายหลังจากการออกมาประกาศดังกล่าว ได้ทำให้ผู้ใช้งาน Bitcoin บนโซเชียลออกมาประนามการตัดสินใจของ Bitcoin.com กันอย่างมากมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น