<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะมาแทนที่สกุลเงินธรรมดาในอีก 5 ปี” กล่าวโดยมหาเศรษฐี Tim Draper

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเวลาอีก 5 ปี สกุลเงินทั่วไปจะไม่ถูกนำมาใช้อีก เนื่องจากว่า cryptocurrency จะมาแทนที่พวกมันหมด อ้างอิงจากนักลงทุน venture capital นาม Tim Draper

ในงานประชุม WebSummit ในเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส นาย Draper ได้ขึ้นพูดกับ Forbes และได้แสดงมุมมองของเขาเกี่ยวกับการที่เขามองตลาดสกุลเงิดิจิตอล โดยเขากล่าวว่า

“ในอีก 5 ปี ถ้าหากว่าคุณพยายามจะใช้สกุลเงินธรรมดา ผู้คนจะหันมาหัวเราเยาะคุณ Bitcoin และ cryptocurrency อื่นๆจะเป็นอะไรที่ใกล้ตัวมาก มันจะไม่มีเหตุผลในการใช้สกุลเงินธรรมดาหลงเหลืออยู่อีกเลย”

นาย Tim Draper ผู้ก่อตั้งบริษัท Draper Fisher Jurvetson (DFJ) บริษัทนักลงทุน venture capital สัญชาติอเมริกัน โดยเขาเคยลงทุนใน Twitter, Skype และ Tesla มาแล้ว ในตอนนี้เขากำลังเบนความสนใจมาที่ cryptocurrency

หลักฐานก็คือ เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาทางรัฐบาลสหรัฐฯได้ทำการยึด Bitcoin มาจากเว็บดาร์คเนทนามว่า Silk Road ได้ และได้นำ Bitcoin เหล่านั้นมาเปิดประมูลขาย โดยภายหลังนาย Draper ได้ชนะการประมูลด้วยการซื้อ Bitcoin ไปทั้งหมด 30,000 BTC ที่ขณะนั้นมีมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ แต่ในตอนนี้มันมีมูลค่าอยู่ที่ 214 ล้านดอลลาร์

นาย Draper มีความเชื่อมั่นในอนาคตของ cryptocurrency โดยเขากล่าวว่าระบบการเงินจะหายไปจากโลกนี้ในท้ายสุด เมื่อผู้คนกำลังหันเข้ามาหาตัวเลือกอย่าง Bitcoin หรือ Ethereum โดยเขาเชื่อว่ามันเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่าสกุลเงินธรรมดา เนื่องมาจากการที่สกุลเงินธรรมดานั้นถูกจำกัดด้วยพรหมแดนระหว่างประเทศ เช่นมูลค่าสกุลเงิน Naira ของประเทศไนจีเรียที่จะร่วงลงกว่า 30% ทันทีเมื่อมีการออกนอกประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น