<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟื้นตัวแล้ว? ราคา Bitcoin เด้งกลับขึ้นมาแตะ 6,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin กำลังอยู่ในโหมดฟื้นตัวในวันนี้ โดยได้พุ่งขึ้นมาถึง 6,547 ดอลลาร์ในขณะนี้

อ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้น ราคาของเหรียญราชาแห่ง Cryptocurrency กำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็วๆ โดยคิดเป็นประมาณ 4.78% จากภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กราฟของ Bitcoin ได้เผยให้เห็นว่าราคากำลังกลับขึ้นมาถึง 38.2% จากการเทขายตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายนไปจนถึงจุดต่ำสุดของในรอบสองสัปดาห์ในวันที่ 12 พฤศจิกายน

หลังจากลงไปเกือบถึง 5,500 ดอลลาร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็น 30% จากจุดสูงสุดของสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากการประกาศระงับการ hard fork ของ SegWit2x หรือการอัพเกรดซอฟต์แวร์ของ Bitcoin ที่ว่ากันว่าจะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมของเหรียญดังกล่าว

ภายหลังจากนั้นมีรายงานว่านักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มเคลื่อนไหวเงินทุนของพวกเขาไปสู่เหรียญ altcoin อื่นๆอย่างเช่น Bitcoin Cash (BCH) จึงทำให้เหรียญโคลนนิ่งก็อปปี้จาก Bitcoin ดังกล่าวมีราคาพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรง

กระนั้น การพุ่งกลับขึ้นมาของเหรียญ Bitcoin ได้เกิดขึ้นไปพร้อมๆกับการ correction ของ Bitcoin Cash ที่พุ่งขึ้นมา 30% จากสัปดาห์ที่แล้ว และได้เอาชนะเหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum ไปด้วยมูลค่าตลาดรวมนับ 30 พันล้านดอลลาร์

กระนั้นมันก็ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งลงไปถึงก้นของมันแล้ว เนื่องจากว่ากราฟด้านล่างนั้นยังแสดงให้เห็นถึงแนวรับสำคัญที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์

กราฟจาก CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น