<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนสนิทของซาโตชิ นาคาโมโตะนาม Gavin Andresen หันมาสนับสนุน Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Gavin Andresen ถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการ Bitcoin ที่ออกมาประกาศให้การสนับสนุน Bitcoin Cash โดยเขาให้เหตุผลว่ามันเป็นเชนที่มีความใกล้เคียงกับตัวดั้งเดิมของซาโตชิมากที่สุด โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของเขาเมื่อวานนี้ นาย Andresen ได้เน้นย้ำความเชื่อของเขาว่าค่าธรรมเนียมที่สูงของ Bitcoin กำลังทำลายความเป็นสกุลเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนของมันลง

Bitcoin Cash คือสิ่งที่ผมเริ่มสร้างมันเมื่อปี 2010

อดีตหัวหน้านักพัฒนาของ Bitcoin Core นาม Gavin Andresen ได้ออกมาให้การสนับสนุน Bitcoin Cash โดยอ้างอิงจากการทวีตล่าสุดของเขานั้น นาย Andresen ได้กล่าวว่า Bitcoin Cash นั้นถือเป็นโปรเจ็คช่วงต่อหลังจากเขาละทิ้ง Bitcoin เมื่อนานมาแล้ว

นอกจากนี้เขายังได้อธิบายเกี่ยวกับความสามารถสำคัญหลักๆที่เงินควรต้องมี โดยชี้ไปให้เห็นที่ค่าธรรมเนียมอันแพงหูฉี่ของ Bitcoin ที่กำลังขัดแย้งกับการเป็นสกุลเงินที่ดี กล่าวคือสามารถถูกใช้ส่งหากันได้อย่างรวดเร็ว และมีความเป็น decentralized ที่ใครๆก็สามารถใช้ได้ และจะต้องสามารถใช้ทำธุรกรรมแบบ microtransaction ได้ด้วย ทว่า Bitcoin ในปัจจุบันนั้นกำลังอยู่บนความเสี่ยงในการถูกนำมาเก็งกำไร การทวีตดังกล่าวมีขึ้นลังจากที่บริษัทหลายๆบริษัทเริ่มออกมาประกาศว่าจะหันมาสนับสนุน Bitcoin Cash แล้ว เนื่องจากค่าธรรมเนียมของ Bitcoin ที่แพงเกินไป

บทบาทของนาย Andresen

เมื่อปี 2011 นาย Gavin Andresen ได้ถูกเลือกโดยซาโตชิ นาคาโมโตะให้มารับช่วงต่อจากเขาในการเป็นหัวหน้าทีมพัฒนาของ Bitcoin นาย Andresen ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับซาโตชิเมื่อนานมาแล้ว และผลงานของเขาก็เป็นที่ประจักษ์ต่อนักพัฒนา Bitcoin ทั้งสิ้น ในปี 2012 นาย Andresen ก่อตั้ง Bitcoin Foundation ก่อนที่จะลาออกจากการเป็นหัวหน้านักพัฒนา Bitcoin เพื่อมาโฟกัสที่มูลนิธิดังกล่าวอย่างเต็มตัว และตั้งแต่นั้นมานาย Gavin Andresen ก็ได้เริ่มมีความเห็นต่างและมีข้อโต้แย้งต่อ Bitcoin Core มากขึ้นเรื่อยๆ และได้กลายมาเป็นผู้ให้การสนับสนุน protocol ของ Bitcoin ตัวทางเลือกอื่นๆ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นาย Gavin ได้เผยโครงการ Random Sanity Project หรือโปรเจ็คแบบ open-source ที่ช่วยตรวจจับการล้มเหลวของ RNG

ราคาของ Bitcoin Cash ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ โดยในขณะที่กำลังเขียนข่าวอยู่ ราคาของ Bitcoin Cash อยู่ที่ 1,288 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นอัตราที่เพิ่มมากขึ้นถึง 166% ในช่วงสามวันที่ผ่านมา การพุ่งของราคานั้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 2,150 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเกิดการ correction หลังจากนั้นและทำให้ราคาร่วงลงมาถึงจุดดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น