<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย กล่าวขออภัยสำหรับการกว้านซื้อการ์ดจอเกือบหมดตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศรัสเซียกำลังประสบปัญหาขาดแคลนการ์ดจอ (Graphic Card) ที่สามารถนำไปขุดเหรียญ Cryptocurrency และทำให้ราคาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว อย่างไรก็ตามลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อไม่ใช่ตามบ้านทั่วไป แต่เป็นทาง Sberbank ได้ออกมายอมรับและได้กล่าวขออภัยที่ทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลน

Sberbank กล่าวขออภัยในการซื้อการ์ดจอ

Sberbank คือธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียและใหญ่เป็นอันดับ 3 ในยุโรป โดยรองประธานอาวุโสนาย Alexander Vedyakhin ได้บอกว่า ห้อง lab ของธนาคารเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ นาย Ria Novosti รายงานเมื่อวันเสาร์:

“สาเหตุที่ทำให้การ์ดจอขาดตลาดก็คือทาง Sberbank ได้กว้านซื้อการ์ดจอไปสำหรับการทดลอง lab ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence)”

Alexander Vedyakhin.

“พวกเราลงทุนอย่างมากในด้านเทคโนโลยีนี้ เราต้องขอโทษกับการขาดแคลนในเรื่องดังกล่าวซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เพราะเราซื้อมาใช้กับห้อง lab Artificial Intellignce” กล่าวโดยนาย Vedyakhin ในงาน Sberbank international conference on data analysis อย่างไรก็ตามพวกเราพึงพอใจกับความต้องการของพวกเราแล้ว

หรือ Sberbank ขุด Cryptocurrency?

นาย Stanislav Kuznetsov รองประธานกรรมการบริหารของ Sberbank กล่าวว่า

Stanislav Kuznetsov.

“ทาง Sberbank ยังไม่พร้อมที่จะใช้ Cryptocurrency ธนาคารมีความจำเป็นต้องขอศึกษารายละเอียดของ Cryptocurrency ให้ดีกว่านี้ก่อน”

“SberBank ไม่มีความตั้งใจในการที่จะใช้ Cryptocurrency ในการทำธุรกิจ แต่กำลังศึกษา Cryptocurrency เอาไว้เพื่อเอาไว้ปกป้องตัวเองจาก Scammers” สำนักข่าว Tass ได้รายงานและอ้างอิงยกคำพูดของนาย Kuznetsov เมื่อเดือนที่แล้วในงาน World Festival of Youth:

“เราไม่ได้กลัว Cryptocurrency แต่ศึกษาเพื่อเอาไว้ปกป้องตนเองจาก Scammers พวกเราต้องศึกษาทีละขั้นตอน และตอนนี้เรากำลังลงลึกในหัวข้อนี้ แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีวิธีแก้ไขปัญหา ณ ตอนนี้ และพวกเราก็ยังไม่พร้อมที่จะใช้ Cryptocurrency”

ปัญหาการขาดแคลนการ์ดจอในรัสเซีย

เว็บซื้อขายของออนไลน์ของจีนนาม Aliexpress และเว็บ Ebay ได้รายงานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า มีความต้องการในการซื้อการ์ดจอในประเทศรัสเซียมากขึ้นเพื่อทำการขุด Cryptocurrency รายงานเพิ่มเติมว่า:

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ผู้ให้บริการซื้อขายของออนไลน์ได้รายงานว่าผู้บริโภคเริ่มมองหาการ์ดจอในการทำฟาร์มขุดเหรียญ (Crypto-farm) มากขึ้น (GeForce GTX1060, GTX1070 and Radeon RX480) และจำนวนผู้ขุดเหรียญมีมากขึ้นถึง 150% ภายในหนึ่งเดือน”

ก่อนที่ทาง Sberbank จะออกมาสารภาพ สำนักข่าว RT รายงานว่า “การเพิ่มมูลค่าของ Bitcoin ที่ผ่านมานี้ทำให้ความต้องการของการ์ดนี้ “มีคนซื้อการ์ดจอถึง 600 ตัวภายในการซื้อเพียงครั้งเดียวด้วย” สำนักข่าว RT รายงานเพิ่มว่า “ซึ่งทำให้ราคาการ์ดจอถูกกระชากเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 80 ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น