<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งกลับขึ้นมา 7,200 ดอลลาร์ วิ่งหาจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เก่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญราชาแห่ง cryptocurrency ได้พุ่งกลับมาสู่จุดที่หลายๆคนอาจคาดไม่ถึง หลังจากร่วงลงไปอย่างรุนแรงสู่จุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ 5,580 ดอลลาร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุกลับชึ้นไปที่ระดับ 7200 อีกครั้ง และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 120 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap

ซึ่งภายหลังจากที่ร่วงลงไปจากการประกาศยกเลิกการ hard fork ของตัวอัพเกรดระบบ SegWit2x นั้น ก็ได้ทำให้ราคาของ Bitcoin เกิดความผันผวนหลังจากนั้นในทันที และราคาของเหรียญโคลินนิ่งของ Bitcoin Cash ก็พุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ด้วย

หลักๆแล้วหลายคนเชื่อว่าการร่วงของราคาของ Bitcoin ที่ผ่านมานั้นเกิดจากการเทขายของนักลงทุนส่วนใหญ่ที่มองว่าพวกเขาจะไม่ได้เหรียญ SegWit2x ฟรีๆหลังจากการ hard fork แล้ว และ Bitcoin Cash น่าจะมีอนาคตมากกว่าเนื่องจากเชนของเหรียญดังกล่าวมีความสามารถในการ scaling ได้ถึง 8MB ในขณะที่ของ Bitcoin นั้นมีอยู่แค่ 1MB เท่านั้น

ในขณะเดียวกันเว็บเทรดในประเทศไทยอย่าง Bx ก็ได้มีการพุ่งขึ้นของราคาเช่นกัน โดยอยู่ที่ราวๆ 235,100 บาทในขณะนี้ ซึ่งคิดเป็นเงินดอลลาร์ประมาณ 7,119 ดอลลาร์ ซึ่งยังหากจากของราคาตลาดโลกพอสมควร ในขณะที่ตลาดเว็บ TDAX นั้นอยู่ที่ 243,100 บาท หรือ 7,362 ดอลลาร์ซึ่งแพงกว่าของราคาตลาดโลกและของ Bx

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น