<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การระดมทุน ICO มีศักยภาพมาก” กล่าวโดย เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่อาวุโสของธนาคารกลางของรัสเซียกล่าวว่าก่อนหน้านี้เขาเชื่อว่าการการระดมทุน ICO อาจเปิดโอกาสในการระดมทุนสำหรับบริษัท startup ได้

ตามที่เว็บข่าว TASS รายงาน โดยรองประธานคนแรกของธนาคารของรัสเซียนาย Sergei Shvetsov กล่าวว่า ธนาคารกลางจะ “สนับสนุนการพัฒนา” ในการระดมทุนในระบบ Blockchain

นาย Shvetsov กล่าวว่า:

“ประเทศของเรามีศักยภาพในการที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ โดยนักเรียน หรือเด็กๆ และผู้ประกอบการมีมุมมองความคิด แต่ขาดการสนับสนุนทางด้านที่จะระดมทุน ICO ในการที่จะหาเงินทุนเหล่านั้นมาเปิดบริษัท Startup”

อย่างไรก็ตามนาย Shvetsov แนะนำว่าการใช้เทคโนโลยี Blockchain อาจเป็นสิ่งที่ถูกต้องในประเทศรัสเซีย

“หวังว่าการระดมทุน ICO จะเป็นสิ่งที่ถูกต้องในตลาดการเงินของรัสเซีย” นาย Shvetsov กล่าว

ข้อสังเกตของนาย Shvetsov หลายสัปดาห์หลังจากที่ประธานาธิบดีรัสเซียนาย Vladimir Putin ได้ออกคำสั่งอย่างเป็นทางการหลายเรื่องที่เกี่ยวกับ cryptocurrencies รวมถึงคำสั่งที่กำหนดให้มีการสร้างกฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับการระดมทุน ICO

อย่างไรก็ตามสำหรับประเทศไทย ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ได้เปิดรับฟังความเห็นด้านแนวทางกฎเกณฑ์ของ ICO แล้ว และเตรียมผลักดันใช้ในปีหน้าในช่วงไตรมาสที่สอง โดยคาดการณ์ว่าจะมีการแต่งตั้ง ICO Portal หรือบริษัทเอกชนที่จะมาช่วยทางสำนักงานดังกล่าวในการคัดกรองเหรียญ ICO เพื่อจุดประสงค์ในการสร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้กับนักลงทุนอีกด้วย

ผู้เขียนคิดว่ายิ่งธนาคารกลางสนับสนุนการระดมทุน ICO จะทำให้เกิดการขยายตัวของบริษัท Startup ทั่วประเทศ และบริษัทเหล่านี้จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น