<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีปูตินคอนเฟิร์มว่าจะออกกฎหมายมาคุม ICO และการขุดในเดือนกรกฎาคม 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีแห่งรัสเซียวลาดิเมียร์ ปูตินได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าจะทำให้ ICO และการขุดทำเหมือง cryptocurrency ถูกกฎหมายภายในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2018

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว RNS หรอสื่อท้องถิ่นในเมืองเกรมลินที่ได้รายงานเกี่ยวกับการประกาศเมื่อวานนี้ ว่าจะมีการทำให้ ICO มีสถานะถูกกฎหมาย “บนพื้นฐานของ” IPO ที่ถูกทำให้ถูกกฎหมายมาแล้วในปัจจุบัน

ซึ่งทางรัฐบาลจะสามารถกำหนดสถานะของสิ่งที่พวกเขาเรียกมันว่า ‘digital technology’ ได้

ซึ่งนั่นจะประกอบไปด้วยสิ่งที่เรียกว่า ‘distributed ledger technology’ รวมไปถึง ‘cryptocurrency’, ‘เหรียญ token’ และ ‘ smart contract’ ด้วย

ซึ่งระบบ regulatory sandbox สำหรับบริษัทฟินเทคที่ต้องการจะใช้ทดสอบระบบการจ่ายเงินนั้นจะถูกเปิดให้ใช้งานในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ อ้างอิงจาก RNS

‘ผู้บริโภคไม่สนใจในเหรียญคริปโตที่อันตรายพวกนี้’ กล่าวโดยธนาคาร VTB

ธนาคารรัฐวิสาหกิจ VTB ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขานั้นยังไม่เห็นความสนใจในตัวของ Bitcoin จากผู้บริโภคในประเทศเลยแม้แต่น้อย

นาย Andrey Kostin หรือ CEO ของธนาคารดังกล่าวให้สัมภาษณ์พร้อมๆกับนาย Riccardo Orcel หรือ CEO ของธนาคารดังกล่าวสาขานานาชาติกับสำนักข่าว CNBC ว่าการใช้เหรียญ cryptocurrency ในชีวิตประจำวันในอัตราที่น้อยนั้นถือเป็นเรื่องที่ “อันตรายมาก”

“มันมีรายงานเกี่ยวกับความสนใจอยู่ในรายงานข่าวนั้น แต่ผมไม่เคยเห็นชาวรัสเซียคนไหนที่มีความสนใจใน Bitcoin มาก่อนเลย สาบานได้” กล่าวโดยนาย Orcel

นาย Kostin ช่วยเสริมว่าเขาเคย “สงสัย” เกี่ยวกับ cryptocurrency เล็กน้อย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เราได้เห็นการเก็งกำไรที่สูงมากใน cryptocurrency และผมคิดว่านั่นมันอันตรายมาก” เขาเตือน

“จนกว่ารัฐบาลจะตัดสินใจทำให้พื้นที่นี่ถูกกฎหมาย ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่อันตรายมากๆสำหรับนักลงทุนที่อยากจะลงทุนในตัวของ cryptocurrency”

มุมมองของนาย Kostin ดูเหมือนว่าจะได้รับการกล่าวขานและเห็นด้วยใยกลุ่มนักการเมืองรัสเซีย ซึ่งร่างกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency นั้นจะถูกร่างออกมาภายในปีนี้ แม้ว่าจะมีนักการเมืองบางคนที่อยากจะจำกัดเหรียญ cryptocurrency ไว้ให้สำหรับคนที่คู่ควรเท่านั้น

แต่ที่น่าสนใจคือ Bitcoin, Ethereum และ ICO นั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มเข้าไปอยู่ในกระแสเมนสตรีมหลักแล้ว เมื่อมีร้านอาหารบางร้านที่มีการทำร้านอาหารและเหล้าว็อดก้าให้อยู่ใน theme ของเหรียญคริปโต

ก่อนหน้านี้ก็ยีงมี Burger King ในประเทศรัสเซีย หรือหนึ่งในเชนร้านอาหารฟาสต์ฟูดที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ได้ออกมาประกาศออกเหรียญดิจิตอล Whoppercoin แล้วในปีนี้

รวมถึงธนาคาร Sberbank ที่ได้ออกมาประกาศว่าจะเข้าร่วมกับ Enterprise Ethereum Alliance เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น