<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นเป็นนิยามของการเก็งกำไร” กล่าวโดย CEO ของธนาคาร Morgan Stanley

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO และประธานของ Morgan Stanley นาม James Gorman ได้กล่าวว่า Bitcoin นั้น “กำลังประสบความสำเร็จอย่างมาก” อ้างอิงจากรายงานข่าว

โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อไม่นานมานี้ อย่างไรก็ตาม นาย Gorman กล่าวว่า cryptocurrency นั้นไม่ “สมควรที่จะได้รับความสนใจในแบบที่มันได้อยู่” พร้อมกล่าวต่อว่า

“อะไรบางอย่างที่พุ่งขึ้นไปถึง 700% ภายใน 1 ปีนั้นเป็นนิยามของการเก็งกำไร ดังนั้นใครก็ตามที่คิดว่าพวกเขากำลังซื้อมันเพื่อการลงทุนเพื่อความมั่นคงนั้นพวกเขากำลังหลอกลวงตัวเอง”

เขายังได้ตั้งคำถามเพิ่มเกี่ยวกับ Bitcoin ว่ามันควรที่จะถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าหรือไม่ โดยบอกว่า “ผมไม่แน่ใจ” กล่าวโดยนาย Gorman

อย่างไรก็ตาม เขายังคงความเห็นเดิมของเขาเกี่ยวกับเหรียญคริปโตดังกล่าวไว้ ที่ก่อนหน้านี้เคยบอกว่า “มันก็เป็นแค่กระแสแปปเดียว” เขายังเชื่อว่าการยอมรับในตัวของสกุลเงินดังกล่าวในด้านการใช้งานนั้นหมายความว่า Bitcoin จะไม่หายจากกระแสไปภายในแค่คืนเดียวแน่

ความเห็นดังกล่าวดูเหมือนว่าจะใกล้เคียงกับของนายธนาคารคนอื่นๆก่อนหน้านี้อย่างนาย Lloyd Blankfein หรือ CEO ของ Goldman Sachs ที่บอกว่าเขานั้นไม่ค่อย “โอเค” กับ bitcoin และรวมถึงนาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan Chase ที่กล่าวว่า Bitcoin นั้นคือ “เรื่องหลอกลวง” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น