<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum วิพากษ์วิจารณ์วงการ ICO “มีพวกขี้ก็อปมากมาย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดของนาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple และผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum นาม Joseph Lubin ได้ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์สถานะปัจจุบันของตลาด initial coin offerings ( ICO) โดยพวกเขาคิดว่า แม้ในปัจจุบันจะมีโปรเจคที่มีคุณภาพระดับสูงมากมายที่ใช้วิธีการระดมทุนผ่าน ICO แต่ก็มีโปรเจ็ค “ขี้ก็อป” มากมายที่ออกมาระดมทุนโดยไม่คำนึงถึงการเพิ่มมูลค่าสู่โครงการตามที่สัญญาไว้ให้กับนักลงทุน

CEO ของ Ripple เชื่อว่าผู้ออกกฎหมายควรไล่ตาม ICO ให้ทัน

นาย Garlinghouse ได้แสดงความเชื่อของเขาออกมาว่า “หลายสิ่งที่เกิดขึ่้นกับตลาด ICO ในขณะนี้คือของหลอกลวง” และยังได้กล่าวถึงอัตราการเพิ่มขึ้นของเหรียญ ICO มากมายที่ถูกดำเนินคดี แม้ว่าจะความกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่ ICO หลอกลวงหลายๆตัวได้ทำกับนักลงทุนของพวกเขาเหล่านั้น แต่นาย Garlinghouse ก็คาดหวังว่าอัตราการฉ้อโกงจะลดลงเมื่อผู้ออกกฎหมายไล่ตามวงการนี้ทัน

นาย Garlinghouse ยังกล่าวเพิ่มว่าผู้ออกเหรียญ token ในปัจจุบันกำลังยืนอยู่ในพื้นที่สีเทาในขณะที่กำลังรอให้กฎหมายกำลังตามเข้ามา อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าตลาดในอนาคตอาจจะยังต้องใช้เวลาอีกนานในการปรับตัวเข้ากับกฎหมาย เนื่องจากว่ายังต้องมีการศึกษารูปแบบการระดมทุนดังกล่าวให้ทั่วถึงโดยผู้ออกกฎหมาย

“มันมีสิ่งมหัศจรรย์มากมายที่สามารถทำให้สำเร็จได้ด้วย digital asset และเทคโนโลยี Blockchain เพื่อลดความเสียดทาน, เพื่อลดต้นทุน และเพื่อเปิดโลกสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยเป็นไปได้มาก่อน ผมคิดว่าแทนที่จะไปโฟกัสในสิ่งนั้น เรามักจะถูกทำให้ไขว้เขวโดยสิ่งที่อยู่ในพื้นที่สีเทาเหล่านี้”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum นาม Joseph Lubin กล่าว “จีนทำถูกแล้วที่แบน ICO”

นาย Joseph Lubin กล่าว แม้ว่า ICO นั้นกำลังจะถูกทำขึ้นโดยโปรเจ็คที่มีคุณภาพมากมาย แต่ก็มีพวก “ขี้ก็อป” มากมาย ที่แต่ละโปรเจ็คมีอะไรที่เหมือนๆกันแบบเดิมๆ และไม่หวังผลที่จะสร้างมูลค่าให้กับนักลงทุนที่มาซื้อเหรียญของพวกเขา นาย Lubin ยกตัวอย่างว่า ICO ของพวก “ขี้ก็อป” เหล่านี้มักจะมาจากประเทศจีน ทำให้เขาตัดสินใจสนับสนุนรัฐบาลจีนในการแบนการระดมทุนแบบดังกล่าว

“ด้วยการที่ทางรัฐบาลจีนเข้ามาจัดการสิ่งเหล่านี้ และด้วยการที่มีพวกหลอกลวงอยู่ในตลาดอย่างมากมาย มันจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายที่พวกเขาต้องหยุดทุกอย่างลงเพื่อทำให้มันดีขึ้น, สร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของระบบ ecosystem และทำให้พวกนักต้มตุ๋นกลัว” กล่าวโดยนาย Lubin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น