<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สยามบล็อกเชนเปิดตัวแอพอ่านข่าวเวอร์ชัน Android เพื่อตอบสนองการใช้งานผู้ใช้งานคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บสยามบล็อกเชนหรือผู้รายงานข่าวสารด้าน Blockchain และ Cryptocurrency สำหรับชาวไทยเปิดตัวแอพสำหรับอ่านข่าวเวอร์ชัน Android พร้อมด้วยฟีเจอร์อื่นๆอีกมาย

เพื่อให้สอดคล้องกับการให้เทคโนโลยีข้างต้นเข้าถึงคนไทยได้มากขึ้น และเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้คนไทยสามารถนำเอาเครื่องมือดังกล่าวไปใช้ต่อยอดในชีวิตประจำวันด้านคริปโตได้สะดวกมากขึ้น เครื่องมือดังกล่าวในแอพจะประกอบด้วย

  1. ดูราคาของเหรียญ Cryptocurrency ที่เป็นที่นิยม
    ผู้ใช้งานสามารถที่จะเลือกดูราคาของเหรียญยอดนิยมที่ทางสยามบล็อกเชนได้ทำการวิจัยและคัดสรรค์มาให้แล้ว โดยจะประกอบไปด้วยเหรียญ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Ripple และ OmiseGO และคาดว่าในอนาคตจะมีการเพิ่มเหรียญยอดนิยมตัวอื่นๆเข้ามาในแอพหากมีผู้อ่านเรียกร้องกันเข้ามามาก
    นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกที่จะอ้างอิงราคาตลาดคริปโตจากทั้งตลาดยอดนิยมในไทยอย่าง Bx ซึ่งหน่วยแปลงจะเป็นบาท (BTC สำหรับ Litecoin) และตลาด Coinmarketcap ที่ถือเป็นดัชนีราคาโลกที่หลายๆแห่งนิยมใช้อ้างอิงราคาที่มีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งหน่วยแปลงจะเป็นดอลลาร์
  2. อ่านข่าว
    แอพที่ว่านี้จะนำเอา feed ข่าวจากเว็บส่งตรงเข้าแอพทันทีแบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว
  3. กราฟราคา
    กราฟราคาเหรียญทั้ง 5 แบบง่ายๆ โดยจะแสดงได้ทั้งกราฟเส้นแบบราคาปิดในแต่ละวัน และรวมถึงกราฟแท่งเทียน โดยจะสามารถแสดงได้ทั้งรายวัน, รายสัปดาห์ และรายเดือน อย่างไรก็ตามข้อมูลจากกราฟนั้นจะอ้างอิงมาจากเว็บซื้อขาย Bx เท่านั้นในขณะนี้ และทางสยาบล็อกเชนมีแผนการที่จะอัพเกรดกราฟให้ดียิ่งขึ้นในอนาคตโดยจะมีการเพิ่มฟีเจอร์สำคัญๆเข้ามาถ้าหากว่าผู้ใช้งานเรียกร้องกันเข้ามามาก
  4. เครื่องคิดเลข Bitcoin
    ผู้ใช้งานสามารถที่จะแปลงหน่วยเงินบาทเป็น Bitcoin หรือ Bitcoin เป็นเงินบาทสลับกันได้ หรือเงินดอลลาร์เป็น Bitcoin และ Bitcoin เป็นเงินดอลลาร์ โดยข้อมูลราคานั้นจะสามารถถูกเลือกได้ว่าจะให้อ้างอิงจาก Bx หรือ Coinmarketcap
  5. ตัวแจ้งเตือนราคา Bitcoin
    และก็เช่นกัน ราคา Bitcoin ที่ถูกอ้างอิงจากตลาด Bx หรือ Coinmarketcap จะมีตัวเลือกการแจ้งเตือนราคาแบบเลื่อนขึ้นลงง่ายๆ เมื่อราคามาถึงจุดที่ผู้ใช้งานเลือกไว้ก็จะมีการแจ้งเตือนให้ทราบทันที

ทางสยามบล็อกเชนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใช้งานจะสามารถนำแอพดังกล่าวไปใช้เพื่อต่อยอดกิจกรรมด้าน cryptocurrency ได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด และยินดีน้อมรับคำติชมและคำแนะนำเพื่อนำมาใช้ปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นต่อไป

สำหรับผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ Android และสนใจแอพดังกล่าว สามารถโหลดได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น