<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการแอพฯ กระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin นาม Bitcoin.com ตั้งค่าเริ่มต้นเป็นเหรียญ Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการแอพฯ กระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin นาม Bitcoin.com ได้ตั้งค่าเริ่มต้นเป็นเหรียญ Bitcoin Cash แทน

ผู้ให้บริการแอพฯ กระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin นาม Bitcoin.com ตั้งค่าเริ่มต้นเป็นเหรียญ Bitcoin Cash

เว็บไซต์ Bitcoin.com เว็บไซต์ข่าวและให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ Bitcoin โดยมีนาย Roger Ver เป็นเจ้าของ ได้ทำการปรับปรุงระบบของกระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin บนมือถือเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งการปรับปรุงนี้ได้เพิ่มการสนับสนุนเหรียญ Bitcoin Cash เข้ามาด้วย

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในชุมชน Bitcoin ของเว็บไซต์ Reddit ไม่ใช่ที่มันสนับสนุนเหรียญ Bitcoin Cash แต่เพราะได้ตั้งค่าเริ่มต้นเป็นเหรียญ Bitcoin Cash ในแอพฯ เลย

ตอนนี้ ถ้าใครดาวน์โหลดแอพฯ ระบบจะสร้างกระเป๋าเก็บเหรียญทั้งคู่ก็คือ Bitcoin และเหรียญ Bitcoin Cash แต่จะเห็นเหรียญ Bitcoin Cash ก่อนบนรายการเหรียญ

เมื่อผู้ใช้คลิก “รับ” ก็จะถูกตั้งค่าเริ่มแรกเป็นเหรียญ Bitcoin Cash แล้วผู้ใช้ต้องไปเปลี่ยนเป็น Bitcoin เองโดยคลิกที่ปุ่ม กระเป๋าสตาง (Wallet)

ไม่ว่ากรณีใดๆ การใช้งานนี้จะคอยสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้รายใหม่ที่เพิ่งเริ่มรู้จัก Bitcoin ในการค้นหา “Bitcoin Wallet” บน Google และก็ไม่ได้มีการอธิบายว่า Bitcoin และเหรียญ Bitcoin Cash มันมีความแตกต่างกัน…

ปัจจุบันแอพฯ Bitcoin.com อยู่อันดับ 3 บน Google Play Store สำหรับคำค้นหาและยังเป็นหนึ่งในห้าอันดับแรกใน ร้านค้า Google Play นั่นจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะทำให้ผู้ใช้มือใหม่หรือผู้ใช้ที่มีประสบการณ์ซื้อ Bitcoin แต่กลับต้องถูกส่งไปยังกระเป๋า Bitcoin Cash ของพวกเขาแทน

แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้สามารถลบกระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin Cash ได้ในแอพฯ ซึ่งจะทำให้ค่าเริ่มต้นในการเก็บเหรียญเป็น Bitcoin เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามผู้ใช้รายใหม่ต้องการแค่กระเป๋าเก็บ Bitcoin ไม่ได้ต้องการเหรียญอื่นๆ ด้วยซ้ำ

เหรียญ Bitcoin Cash ก็คือ Bitcoin

หลังจากการปรับปรุงในครั้งนี้ทำให้เกิดความตะลึงเนื่องจากจะเพิ่มความเสี่ยงให้ผู้ใช้งาน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อลองพิจารณาตามแคมเปญที่ชื่อ “Bitcoin Cash to Bitcoin” ของนาย Roger Ver ก็จะเห็นได้ว่าเขากำลังจะเปลี่ยน BCH ให้กลายเป็น “Bitcoin” และ BTC ให้เป็น “Segwit2x” แทน

ผลที่เกิดขึ้นก็คือ ผู้ใช้จำนนมากให้คะแนนหนึ่งดาว สำหรับการปรับปรุงแอพฯ ในครั้งนี้

Source: Google Play

ก่อนหน้าที่จะทำการปรับปรุงนั้น แอพฯ มีคะแนนสี่ดาว แต่เนื่องจากมีผู้ใช้ได้ให้คะแนนระดับความนิยมหนึ่งดาวเป็นจำนวนมาก จึงทำให้คะแนนเฉลี่ยตอนนี้ได้รับความนิยมเพียงแค่ 2.7 เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น