<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่า Bitcoin Futures ของบริษัทยักษ์ใหญ่ CME จะเปิดให้เทรดในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายละเอียดล่าสุดเกี่ยวกับ Bitcoin Futures ของ CME ได้มีขึ้นมาแล้ว โดยปัจจุบันกำลังรอการอนุมัติจากผู้ออกกฎหมายอยู่ และจะเริ่มเปิดให้บริการซื้อขายในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

โดยเว็บของพวกเขาได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดดังกล่าว หลังจากการออกมาแถลงข่าวของนาย Terry Duffy หรือ CEO ของ CME เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขาได้กล่าวไว้เมื่อตอนนั้นว่าผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures นั้นจะเปิดให้ซื้อขายในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคม

ในขณะนี้ทางบริษัทได้ออกมายืนยันถึงความเป็นไปได้ พร้อมกับลงวันที่ๆแน่ชัดบนเว็บไซต์ว่า

“ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2017 นี้เป็นต้นไปสำหรับการซื้อขายในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 และรวมถึงการรอการอนุมัติด้านกฎหมายอยู่ โปรดทราบว่าทาง CME จะทำการเปิดตัว Bitcoin Futures”

หนึ่งสัญญาจะมีการนำ Bitcoin จำนวน 5 BTC เข้าไปผูกไว้ ตามที่ได้รายงานโดย Business Insider ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายบน CME Globex และ CME ClearPort ส่วน position limit ของสัญญาที่สามารถเปิดได้สูงสุดจะอยู่ที่ 1,000 สัญญา อ้างอิงจากบริษัท CME

สำหรับสัญญาซื้อขายนั้น ทาง CME อธิบายว่าความผันผวนของราคาขั้นต่ำสุดนั้นจะถูกผูกไว้ที่ 5 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin

ข้อมูลเสริมที่ถูกเผยแพร่บนเว็บของ CME ยังได้บ่งชี้ถึงวิธีการที่ทางบริษัทจะทำการรับมือกับความผันผวนของราคา Bitcoin ขนาดใหญ่ โดยมีใจความว่า

“ความผันผวนของราคานั้นจะถูกจำกัดอยู่ที่ 7% ทั้งขึ้นและลงก่อนการ settlement ของราคา และ 13% ทั้งขึ้นและลงก่อนการ settlement ของราคา และราคาจำกัดที่ 20% ของทั้งขึ้นและลงก่อนการ settlement ของราคา การซื้อขายนั้นจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เกิน 20% หลังจากที่ราคานั้นได้ถูก settlement ไปแล้ว” อธิบายโดยบริษัท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น