<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin Futures อาจเปิดให้บริการซื้อขายช่วงต้นเดือนธันวาคม” กล่าวโดย CEO ของ CME

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Terry Duffy ประธานและ CEO ของบริษัทผู้ให้บริการตลาดฟิวเจอร์ยักษ์ใหญ่นาม CME Group ได้ออกมากล่าวว่าการเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures นั้นอาจมีขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้า

“ผมคิดว่าน่าจะเป็นช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคม คุณได้จะเห็นมันบนลิสของสัญญาซื้อขายของเรา” เขากล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อคืนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้พวกเขาต้องมาเป็นข่าวหน้าหนึ่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อเขาเผยให้เห็นถึงการได้รับอนุญาตทางกฎหมายเพื่อเปิดให้บริการสินค้าการลงทุนเกี่ยวกับ Bitcoin โดยในช่วงเวลานั้น ทาง CME กล่าวว่าราคาของตัวฟิวเจอร์จะถูกอ้างอิงจาก Price Index ที่เปิดตัวในปี 2016 และจะ settle ธุรกรรมด้วยเงินสด

ความเห็นที่น่าสนใจของนาย Duffy ในการให้สัมภาษณ์นั้นส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับวิธีการที่พวกเขาจะรับมือกับความผันผวนของราคาว่าจะทำอย่างไร เขาแนะนำว่าทาง CME อาจจะหยุดให้บริการซื้อขายชั่วคราวในกรณีที่ราคานั้นมีความผันผวนสูงมาก และให้กฎในการซื้อขายเป็นโมฆะในจังหวะที่ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง

“ฟังนะ เมื่อมีบางคนถามผมว่า ราคามันจะร่วงลงไปเหลือ 0 ถึงตอนนั้นคุณจะทำอย่างไร ผมบอกไว้เลยว่าผมจะไม่ให้ราคามันเหลือ 0 หรอก” เขากล่าว พร้อมอธิบายเพิ่มว่า

“ผมจะติดตั้งอะไรบางอย่างลงไป ถ้าราคาตลาดร่วงลงอย่างรุนแรง เราจะหยุดให้บริการซื้อขาย และถ้าเราคิดว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้มันไม่น่าจะอยู่ได้แล้ว เราจะมีทั้งการซื้อ long และการเทขาย short ซึ่งเราจะทำการจับคู่ออเดอร์เหล่านั้นเข้าด้วยกัน และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ในตอนนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น