<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“รัสเซียจะไม่มีวันพิจารณาทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย” กล่าวโดยรัฐมนตรีกระทรวงการคมนาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและสื่อมวลชนในรัสเซียได้ออกมากล่าวเมื่อวานนี้ว่าประเทศดังกล่าวจะไม่มีวันทำการพิจารณาทำให้สกุลเงินดิจิตอลอย่าง Bitcoin ถูกกฎหมาย

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าวของรัฐบาล TASS นาย Nikolai Nikiforov ได้กล่าวว่า “Bitcoin นั้นถือเป็นโครงการนอกสำหรับการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งกฎหมายของรัสเซียนั้นจะไม่มีวันพิจารณา Bitcoin ให้ถูกกฎหมายภายใต้สหพันธรัฐรัสเซีย”

อย่างไรก็ตาม นาย Nikiforov กล่าวเพิ่มว่าทางรัสเซีย “มีแนวโน้ม” ที่จะทำการพิจารณาใช้เทคโนโลยี Blockchain และรวมถึงเหรียญโทเคนดิจิตอลตัวอื่นๆ กระนั้นเขาไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักว่าจะนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ไปปรับใช้อย่างไร

เมื่อเดือนที่แล้วกระทรวงคมนาคมรัสเซียทำการร่างเอกสารส่งให้ทางรัฐบาลโดยมีเนื้อหาและรายละเอียดเกี่ยวกับด้านเทคนิคของการปรับใช้เทคโนโลยี cryptocurrency โดยบ่งชี้ว่าการเก็งกำไรเหรียญเหล่านี้ในประเทศรัสเซียกำลังได้รับความสนใจพอสมควร

นาย Nikiforov กล่าวในขณะนั้นว่า

“ผมคิดว่าเราควรที่จะเดินหน้าจัดการเรื่องเกี่ยวกับมุมมองของเทคโนโลยีเกี่ยวกับตัวสำหรับการลงทุนดังกล่าว มันเป็นอะไรที่ยากมากที่จัดการมันถ้าหากกฎหมายยังไม่เอื้ออำนวย ท่ามกลางการพัฒนาด้านเศรษฐกิจดิจิตอลนี้”

ความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทางกระทรวงคมนาคมของรัสเซียเคยออกมากล่าวเมื่อเดือนพฤษภาคมว่าจะอาจจะร่างกฎหมายเกี่ยวกับ blockchain ขึ้นมาอีกภายในสองปี

ในขณะที่รัฐบาลรัสเซียกำลังแสดงจุดยืนที่ค่อนข้างเป็นลบเกี่ยวกับ Bitcoin แต่พวกเขาก็กำลังให้การสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผู้บริหารของธนาคารกลางแห่งรัสเซียออกมากล่าวว่าการระดมทุนผ่าน initial coin offerings ( ICO) อาจจะช่วยขับเคลื่อนโอกาสด้านการระดมทุนให้กับบริษัทสตาร์ทอัพ และสัปดาห์ก่อนหน้านั้นหัวหน้าของสำนักงานการจัดการการท่องเที่ยวของรัสเซียก็กล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างจริงจังอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น