<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของเหรียญ ZCoin ยังคงทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Cryptocurrency ฝีมือคนไทยที่ถูกสร้างด้วยวิธีเข้ารหัสแบบ zero-knowledge proof ที่เรียกว่า Zerocoin Protocol นามว่า ZCoin (XZC) ได้มีราคาที่พุ่งขึ้นไปแต่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 32.56 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทะลุจุดสูงสุดเก่าของเมื่อหกวันที่แล้วที่ 23.76 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

สาเหตุหลักๆนั้นเกิดขึ้นจากการประกาศความต้องการของการเปิด Znodes หรือตัว masternode ที่เอาไว้ใช้เก็บข้อมูลการทำธุรกรรมบน Blockchain โดยผู้เปิดจะต้องมีเหรียญ XZC เป็นจำนวน 1000 XZC (1.04 ล้านบาท) รวมถึงอุปกรณ์ในการเปิดเซิฟเวอร์ด้านอื่นๆอีก ซึ่งการประกาศดังกล่าวมีขึ้นเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว

แม้ว่าผู้คนจะไม่เกิดปฏิกิริยากับการประกาศในทันที แต่ดูเหมือนนักเทรดคริปโตจากทั่วโลกเริ่มที่จะรู้และตื่นตัวกับการพัฒนาของเหรียญดังกล่าวแล้ว ข้อมูลจาก Google Trends เผยให้เห็นว่าคำค้นหา ZCoin จากทั่วโลกนั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงหลังจากวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

จุดที่น่าสนใจก็คือ ประเทศที่ให้ความสนใจกับเหรียญดังกล่าวมากที่สุดนั้นคือประเทศไทย โดยอัตราการค้นหานั้นได้คะแนนถึง 100 โดยมีบัลแกเรียและโครเอเชียที่รองลงมาตามลำดับ

เปิดตลาดที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี

หลังจากเอาชนะการโหวตบนตลาด Binance ไปได้แล้ว คุณปรมินทร์ อินโสมหรือผู้ก่อตั้ง ZCoin และกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตในไทยนามว่า TDAX ก่อนหน้านี้เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนว่าทางทีมของเขามีแผนการที่จะร่วมมือกับผู้ให้บริการเว็บเทรดคริปโตชั้นนำในประเทศเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น และเขาเชื่อว่าราคาของมันจะยังขึ้นไปต่อได้อีก

“น่าจะพุ่งต่ออยู่น่ะครับ 555 ตอนนี้กำลังติดต่อตลาด เกาหลี กับ ญี่ปุ่น เพื่อ ทำ PAIR /KRW /JPY ครับ”

กล่าวโดยคุณปรมินทร์ ซึ่งก็เป็นจริงตามที่เขาคาดการณ์ไว้แล้ว

ปัจจุบันเหรียญ ZCoin มีมูลค่าตลาดรวมทั่วโลกอยู่ที่ 111 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 63 ของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น