<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ZCoin พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ หลังจากการ Hard fork และเปิดตัว Znode

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Cryptocurrency ฝีมือคนไทยนาม ZCoin ที่มี feature พิเศษที่แตกต่างจาก Bitcoin และเหรียญอื่นๆทั่วๆไปในการทำให้ธุรกรรมมีความเป็นส่วนตัวโดยสมบูรณ์แบบนั้นได้มีราคาพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ภายหลังจากการประกาศความสำเร็จในการ hard fork และเปิดตัว Znode

โดยอ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นั้น ราคาเหรียญดังกล่าวได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 23.76 ดอลลาร์ ซึ่งแซงของเก่าที่ 19.20 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผลพวงของการพุ่งของราคานั้นทำให้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นมาที่ 80 ล้านดอลลาร์ และไต่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 75 ของโลก

แม้ว่าจะเป็นเหรียญที่ถูกก่อตั้งโดยคนไทย แต่ดูเหมือนโวลลุ่มการซื้อขายนั้นจะไปรวมอยู่ที่เว็บ Bittrex ซึ่งคิดเป็น 69.13% ของทั้งหมดในตลาด ส่วนอันดับสองรองลงมานั้นคือเว็บ Bitcoin Indonesia โดยอยู่ที่ 20.49% และ Bx อยู่ที่ 8.22%

หลายคนคาดการณ์ว่าสาเหตุดังกล่าวของการขึ้นของราคานั้นมาจากการ hard fork ที่เสร็จเรียบร้อยแล้วของเหรียญ ZCoin ที่ได้มีการปรับปรุงและแก้ไขช่องโหว่ความปลอดภัยของระบบ และนอกจากนี้ ทางทีมนักพัฒนายังได้มีการประกาศจำนวนเหรียญ ZCoin ที่จะถูกใช้เพื่อเปิด Znode หรือ master node สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเก็บธุรกรรมบนเครือข่ายของ ZCoin และจะได้รับ ROI กว่า 30% เป็นเหรียญ ZCoin จากการช่วยเปิด node ดังกล่าวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามคุณปรมินทร์ อินโสมหรือผู้ก่อตั้งเหรียญ ZCoin ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าตัวเขานั้นมีความเชื่อว่าราคาเหรียญดังกล่าวจะยังคงขึ้นไปอีกเรื่อยๆ เนื่องจากว่าเขากำลังพยายามติดต่อให้ตลาดเหรียญคริปโตในประเทศญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้มีการลิสเหรียญ ZCoin ขึ้นบนกระดานซื้อขายและเทรดคู่กับสกุลเงินเยน และวอนด้วย

“น่าจะพุ่งต่ออยู่น่ะครับ 555 ตอนนี้กำลังติดต่อตลาด เกาหลี กับ ญี่ปุ่น เพื่อ ทำ pair /KRW /JPY ครับ”

กล่าวโดยคุณปรมินทร์

เมื่อไม่นานมานี้หนึ่งในเว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตสัญชาติจีนนามม Binance ได้จัด Community Vote ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เข้ามาร่วมโหวตเหรียญคริปโตตัวต่อไปที่จะได้ขึ้นไปลิสบนกระดานซื้อขาย ซึ่งภายหลังจากนั้น ZCoin ก็ได้รับการโหวตมากที่สุด และชนะไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น