<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เริ่มโด่งดังสู่กระแสหลัก จำนวนผู้ใช้ Coinbase พุ่งสูงกว่าโบรคเกอร์หุ้น Schwab

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนสัญญาณที่บ่งบอกว่า Bitcoin เริ่มจะเข้าสู่กระแสหลักไปแล้วคือการที่เว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตนามว่า Coinbase มีจำนวนผู้ใช้งานที่แซงหน้าโบรคเกอร์หุ้นอย่าง Charles Schwab โดยอ้างอิงจากเว็บของ Coinbase นั้น พวกเขามีผู้ใช้งานประมาณ 13 ล้านคน ในขณะที่โบรคเกอร์ Schwab มีผู้ใช้งานที่ 10.6 ล้านคน ซึ่งเป็นข้อมูลจากเมื่อปลายปี 2016

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้ไม่สามารถบ่งบอกภาพรวมทั้งหมดได้ เนื่องจากว่าจำนวนผู้ใช้งานปัจจุบันของ Schwab ของปี 2017 ที่ยังไม่มีการเปิดเผยนั้นอาจจะแซงของ Coinbase ไปแล้วก็ได้ กระนั้น การเติบโตของตัวเลขผู้ใช้งานของเว็บเทรดคริปโตดังกล่าวที่พุ่งมาถึง 167% ในปีนี้ก็เป็นตัวบ่งบอกได้อย่างดีว่ากลุ่มกระแสหลักเริ่มที่จะหันมาสนใจ Bitcoin แล้ว

การรับรู้ที่เพิ่มมากขึ้น

เว็บ Coinbase ได้เผยให้เห็นถึงจำนวนผู้ใช้งานล่าสุดบนเว็บของพวกเขา และนักเทรดคริปโตหลายๆคนก็ได้จับตาดูตัวเลขนั้นมาเป็นเวลาสักพักหนึ่งแล้ว ตัวเลขที่ 13 ล้านคนนี้น่าจะช่วยให้ใครหลายๆคนสลัดความคิดที่ว่า Bitcoin นั้นเป็นแค่ตลาดการลงทุนเล็กๆน้อยๆออกไปได้แล้ว

ไม่ว่าราคาจะขึ้นหรือว่าลง แต่สิ่งที่แสดงให้เห็นในปัจจุบันนั้นคือ Bitcoin กำลังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ไม่เพียงแค่ในประเทศไทยประเทศเดียว ซึ่งหนึ่งในตัวอย่างที่มีให้เห็นกันก็คือการที่บริษัท Chicago Mercantile Exchange (CME) หรือบริษัทผู้ให้บริการตราสารอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดได้ออกมาประกาศว่าจะเปิดให้บริการตลาดซื้อขาย Bitcoin Futures แล้วในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น