<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้เลือกบริษัท Samsung SDS ได้รับโปรเจ็คด้าน Blockchain สำหรับพัฒนาเมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของกรุงโซลแห่งประเทศเกาหลีใต้ได้เลือกบริษัท Samsung SDS เพื่อให้วางโรดแม็พในการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาปรับใช้กับการจัดการเมืองทั้งหมด เพื่อยกระดับความเจริญสำหรับประชาชนและเพิ่มความโปร่งใสในการจัดการ

บริษัท Samsung SDS เป็นบริษัทลูกด้าน IT ของ Samsung โดยได้พิชงานชนะบริษัทอื่นๆจากหน่วยงานของรัฐบาลเกาหลีใต้ในการติดตั้งแผนการ Information Strategy Plan (ISP) สำหรับ ‘นวัตกรรมด้านการสร้างโซลูชัน Blockchain สำหรับเมืองโซล’ อ้างอิงจากประกาศของบริษัทในวันนี้ หลักๆแล้วเป้าหมายของโครงการดังกล่าวสอดคล้องกับความต้องการของรัฐบาลที่ต้องการจะนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาปรับใช้ในหน่วยงานรัฐทั้งหมดให้แล้วเสร็จในปี 2022

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ทำการสำรวจแล้วว่าจะนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับอะไรได้บ้าง ซึ่งหลักๆแล้วประกอบไปด้วยสวัสดิการทั่วไป, ความปลอดภัย, และรวมถึงเทศบาล โดยในช่วงเริ่มต้นจะมีการนำเอา blockchain มาใช้บันทึกข้อมูลส่วนตัวของประชาชน, จ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับเด็กๆที่ไม่มีรายได้ และการขายทะเบียนรถมือสอง เป้าหมายหลักก็คือเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับประชาชนและความโปร่งใสในการบริหารด้วยเทคโนโลยี blockchain

โดยอ้างอิงจากสัญญาหุ้นส่วนนั้น บริษัท Samsung SDS จะมีหน้าที่ในการตรวจสอบภาพโดยรวม และร่าง roadmap เพื่อ ‘ขยายการใช้เทคโนโลยี blockchain ให้ทั่วถึงหน่วยงานเทศบาลทั้งหมด’ ในอีก 5 เดือนข้างหน้า

นาย Hong Won-pyo หรือผู้บริหารของ Samsung SDS กล่าวว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“บริษัท Samsung SDS ต้องการที่จะให้เมืองเป็นเมืองระดับโลกโดยการสร้างความโปร่งใส, ความยุติธรรม และความสะดวกสบายผ่านเทคโนโลยี Blockchain ของพวกเขา และความสามารถด้านการเป็นที่ปรึกษา”

โปรเจคดังกล่าวทำให้บริษัท Samsung SDS เป็นบริษัทแรกในประเทศเกาหลีใต้ที่นำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับหน่วยงานรัฐ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น